Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai

Cộng đồng doanh nghiệp chung tay khắc phục hậu quả thiên tai
3 giờ trướcBài gốc
Theo thống kê, bão số 3 khiến toàn tỉnh thiệt hại trên 900 tỷ đồng. Cụ thể, bão số 3 và hoàn lưu sau bão khiến 3 người chết; 20 nhà bị sập và hư hỏng hoàn toàn, 2.709 nhà bị tốc mái, 839 nhà bị cây đổ vào nhà và do sạt lở đất, 6.945 nhà bị ngập nước, 1.941 nhà bị hư hỏng công trình phụ, 80 công trình công bị hư hỏng...
Trước thực tế trên, những ngày vừa qua cộng đồng doanh nghiệp đã chung sức cùng các cấp, ngành hỗ trợ người dân trên địa bàn tập trung khắc phục thiệt hại.
Đoàn công tác Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 3 cho UBMTTQ huyện Hữu Lũng
Ông Bùi Đình Khoa, Giám đốc Viettel Lạng Sơn cho biết: Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng do bão, đơn vị đã triển khai chia sẻ hạ tầng để các thuê bao nhà mạng khác có thể sử dụng dịch vụ trong vùng phủ sóng của Viettel Lạng Sơn. Đồng thời, từ ngày 9/9, đơn vị đã tặng ủng hộ cho mỗi thuê bao trong vùng thiệt hại 20.000 đồng tài khoản nghe, gọi, nhắn tin SMS (sử dụng trong 5 ngày) nhằm giúp người dân đảm bảo liên lạc. Cùng đó, Viettel Lạng Sơn đã thay miễn phí modem hỏng và hỗ trợ xử lý các trường hợp thiết bị lỗi do bị ngập lụt cho hơn 300 hộ dân tại thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định...
Để hỗ trợ người dân, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chính sách ưu đãi, hỗ trợ giảm lãi suất đối với các khoản vay nhằm chia sẻ với các khách hàng bị thiệt hại do bão số 3. Điển hình như: VPBank giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng từ 13/9 tới 31/12/2024; VietinBank hỗ trợ giảm lãi suất với mức giảm lên đến 2%/năm cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3 tùy từng mục đích, kỳ hạn vay vốn cho các khoản vay đến hết ngày 31/12/2024...
Cùng với các chính sách hỗ trợ từ các đơn vị kể trên, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ kinh phí, hiện vật để giúp các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả của bão số 3. Đơn cử như Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, từ ngày 12/9 đến nay đã ủng hộ, trao gần 600 triệu đồng cho ủy ban MTTQ các huyện để hỗ trợ cho công tác trên.
Ông La Giang Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: Đơn vị đã thành lập đoàn công tác đến các địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 3 để tiếp tế lương thực, thực phẩm, nước sạch sinh hoạt cho người dân tại các khu dân cư bị ngập trong lũ. Cùng đó, Hội Doanh nhân trẻ đã phát động phong trào, kêu gọi toàn thể các doanh nghiệp thành viên, người lao động ủng hộ ngày công, trích doanh thu để hỗ trợ cho công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3. Bên cạnh đó, chúng tôi đã kêu gọi hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành như Quảng Trị, Huế, Vĩnh Phúc... cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chung tay, góp sức để giúp các gia đình bị thiệt hại nặng do bão.
Ông Nguyễn Duy Toàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hữu Lũng cho biết: Từ ngày 10/9 đến nay, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ trên 100 triệu đồng thông qua Ủy ban MTTQ huyện, chiếm khoảng 50% tổng số kinh phí ủng hộ mà đơn vị đã tiếp nhận. Sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp đã góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ kịp thời giúp người dân trên địa bàn huyện khắc phục hậu quả thiên tai một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, điều này thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Cùng với Hội Doanh nhân trẻ, các hội, chi hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng Hiệp hội Doanh nghiệp đã đóng góp 5,6 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh và ủy ban MTTQ các huyện nhằm hỗ trợ cho công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại các huyện. Bên cạnh đó, ngay sau cơn bão, nhiều doanh nghiệp đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao ủng hộ, kinh phí hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại.
Ông Hồ Phi Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Hiện nay, dù cơn bão đã đi qua nhưng công tác khắc phục hậu quả vẫn đang được các cấp, ngành và người dân tập trung thực hiện. Do vậy, Hiệp hội Doanh nghiệp cùng các hội, chi hội sẽ tiếp tục kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong doanh nghiệp phát huy tinh thần "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, tiếp tục đóng góp với mục tiêu sẽ hỗ trợ 10 tỷ đồng cho công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 .
Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực chung tay thực hiện công tác khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân Lạng Sơn đối với xã hội.
GIA KHÁNH
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/cong-dong-doanh-nghiep-chung-tay-khac-phuc-hau-qua-thien-tai-5022658.html