Công Phượng và cơ hội trở lại

Công Phượng và cơ hội trở lại
một ngày trướcBài gốc
Công Phượng hoàn toàn có thể được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: G.P.
Tân binh CLB Bình Phước
CLB Bình Phước vừa chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Như vậy, không phải là Ninh Bình FC, tiền đạo người Nghệ An có quyết định bất ngờ khi đầu quân cho Bình Phước ở giải hạng Nhất Quốc gia. “Công Phượng là một trong những tân binh đáng chú ý nhất của Bình Phước mùa giải 2024/25. Anh là sự bổ sung chất lượng, giúp HLV Anh Đức có thêm nhiều phương án tấn công trong mùa giải đầy cạnh tranh sắp tới” - CLB Bình Phước thông báo.
Bình Phước và Công Phượng đều không tiết lộ giá trị hợp đồng, nhưng tiền đạo sinh năm 1995 có thể được nhận khoản lót tay cùng mức lương, thưởng không nhỏ. Trước đó, Công Phượng chia tay Yokohama FC sau gần 2 năm ngồi dự bị. Anh trở về nước với quyết tâm “lấy lại những gì đã mất”.
Gia nhập đội bóng hạng Nhất, Công Phượng cho biết: “Tôi tiếp tục nỗ lực, chăm chỉ tập luyện cùng các thành viên CLB để thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong mùa giải mới. Tôi tin trong thời gian không xa, CLB Bình Phước sẽ trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ tài năng và dần là cái nôi trong đào tạo phát triển bóng đá trẻ bền vững”.
Như vậy, sau 4 lần xuất ngoại không thành công, Công Phượng quyết định dành thời gian còn lại trong sự nghiệp của mình để thi đấu tại giải trong nước. Với sự đầu tư mạnh về lực lượng, CLB Bình Phước là một trong những ứng cử viên cho tấm vé thăng hạng V-League mùa tới. Sau khi ra mắt đội bóng, Công Phượng có gần 1 tháng tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Chờ “hồi sinh”
Tại CLB Bình Phước, Công Phượng chọn số áo 70. Trước đó, trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, tiền đạo người Nghệ An thường gắn liền với chiếc áo số 10. Vào năm 2019, anh lần lượt mặc áo số 23 và 27 khi chơi cho Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truiden (Bỉ). Còn trong 2 năm khoác áo Yokohama FC tại Nhật Bản, anh chọn số áo 28.
Theo kế hoạch, tiền đạo Công Phượng có trận ra mắt CLB Bình Phước vào ngày 19/10 tại sân chơi cúp Quốc gia. Đối thủ mà chân sút xứ Nghệ và các đồng đội chạm trán chính là CLB Trẻ TPHCM. Trận ra mắt của Công Phượng ở giải hạng Nhất sẽ diễn ra vào ngày 27/10, trong chuyến làm khách của CLB Bình Phước trước CLB Hòa Bình (trên sân vận động tỉnh Hòa Bình).
Với sự xuất hiện của Công Phượng cùng hàng loạt tuyển thủ như Đặng Văn Lâm, Thanh Bình, Thanh Thịnh… giải hạng Nhất 2024 - 2025 hứa hẹn rất hấp dẫn, đặc biệt là cuộc đua tới ngôi vô địch để có tấm vé thăng hạng V-League trực tiếp. Với Công Phượng, anh sẽ có cơ hội được thi đấu thường xuyên để lấy lại phong độ, ghi điểm với HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam.
Lần gần nhất Công Phượng có tên trong danh sách ĐT Việt Nam là khi đội chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Palestine hồi tháng 9/2023, thời điểm HLV Troussier còn tại vị. Có thể thấy, chân sút người xứ Nghệ chưa phải cái tên vắng mặt quá lâu ở đội tuyển quốc gia, thế nên nếu tới đây ông Kim Sang Sik chọn tân binh CLB Bình Phước - đội đang chơi ở giải hạng Nhất lên tập trung ở ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2024 không quá bất thường.
Dĩ nhiên, nếu đặt vào một cuộc cạnh tranh sòng phẳng, cơ hội dành cho Công Phượng chắc chắn không cao vì nhiều lý do, trong đó đặc biệt là câu chuyện suốt 2 năm qua chân sút này ngồi dự bị mòn mỏi tại Nhật Bản, trước khi hồi hương. Nhưng vốn là cầu thủ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản từ nhỏ, cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai có lẽ chỉ cần mất vài tháng là lấy lại phong độ.
Điều quan trọng, ở ĐT Việt Nam lúc này, khi khả năng sử dụng cầu thủ ngoại nhập tịch (trường hợp của Nguyễn Xuân Son) vẫn bỏ ngỏ, những chân sút chất lượng, giàu kinh nghiệm như Công Phượng vẫn rất cần cho HLV Kim Sang Sik. Hơn nữa, Công Phượng từng là học trò cưng của HLV Park Hang Seo - người có tầm ảnh hưởng rất lớn với ông Kim Sang Sik. Nhìn vào danh sách 2 đợt tập trung đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang Sik, nhiều người thấy rằng tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam dường như đã tham khảo ý kiến của người tiền nhiệm.
Nhìn chung, cơ hội trở lại ĐT Việt Nam vẫn rất sáng sủa với Công Phượng, nhưng anh có thi đấu tốt như thời đỉnh cao hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Gia Phong
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/cong-phuong-va-co-hoi-tro-lai-10291109.html