Công thức làm bữa tiệc Canape tại gia thêm phần thú vị

Công thức làm bữa tiệc Canape tại gia thêm phần thú vị
5 giờ trướcBài gốc
Theo đó, anh sử dụng một số thực phẩm như thịt gà, thịt bò, cá ngừ, kết hợp cùng gia vị hiện đại như nụ bạch hoa, dưa nụ ngâm, cỏ xạ hương… để chế biến thành bốn món canape cơ bản trong bữa tiệc. Sau đây là công thức thực hiện do đầu bếp Quốc Trường chia sẻ đến bạn đọc Sài Gòn Tiếp Thị.
Nguyên liệu
500g thịt bò
20g nụ bạch hoa
20g dưa nụ ngâm
1 ít ngò rí
2 trái chanh vàng
20 trứng cút
2 củ hành tây
3 củ hành tím
2 củ tỏi
1 ít tiêu đen
1 chai sốt ớt tabasco
1 chai mù tạt vàng
1 ổ bánh mì dài
1 chai ô liu
Cách làm
Phần thịt bò ướp với muối tiêu đem áp chảo với độ chín tái. Để nguội sau đó cắt hạt lựu nhỏ. Băm nhỏ các nguyên liệu như tỏi, hành tím, hành tây, ngò rí, dưa muối, nụ bạch hoa, ớt sừng.
Cho tất cả các nguyên liệu và gia vị vào trộn chung lại với nhau rồi cho vào khuôn bánh đã chuẩn bị sẳn trước đó. Cho lòng đỏ trứng cút lên trên và trang trí theo sở thích là có thể phục vụ.
Nguyên liệu
10 cái cánh gà
10g tương ớt
3 quả trứng gà
20g bột mì
50g cà chua
50g dưa leo
50g bơ lạt
10g cỏ xạ hương
1m bột ớt Paprika
100ml dầu ô liu
1m muối
1mcf tiêu
1 lá chúc
Gia vị thông thường
Cách làm
Cánh gà rút xương rồi lận phần xương ra ngoài. Ướp với ít gia vị muối tiêu cùng cỏ xạ hương và lá chúc, đem đi hấp trong 10 phút để nguội.
Sau khi nguội thì lăn lần lượt qua bột mì đến trứng gà và cuối cùng là bột xù. Đợi dầu nóng khoảng 110 độ C cho gà vào chiên vàng. Sau đó vớt ra để ráo. Dùng kèm với cà chua và dưa leo. Trang trí theo sở thích.
Nguyên liệu
6 lon cá ngừ ngâm dầu
2 túi sandwich (loại bánh để kẹp)
1kg cần tây
1kg hành tây
100g muối
10g tiêu đen
500g sốt mayonnaise
1 hủ dưa nụ ngâm
200g salad nhúng
Cách làm
Cần tây, hành tây và dưa nụ tất cả băm nhuyễn vắt bỏ nước cho vào 1 tô lớn. Cá ngừ ngâm khui ra chắt bỏ dầu lấy phần thịt cá tán nhuyễn trộn chung với nguyên liệu đã vắt nước. Cho sốt mayonnaise vào trộn đều cùng với nhau.
Nêm nếm lại với muối, tiêu cho vừa ăn. Tiếp đến, cho vào bánh sandwich, kẹp lại cùng với salad và cà chua. Dùng tăm cố định bánh và trang trí theo sở thích.
Nguyên liệu
6 cái đùi gà công nghiệp
3 ổ bánh mì dài
1kg cà chua
0,5kg dưa leo
Ít rau răm
200g củ tỏi
500g hành tây
500g cải bó xôi
500ml dầu ăn
Vài nhánh cỏ xạ hương
250ml rượu trắng
1 vỉ cà rốt baby
500g măng tây
1 trái bắp Mỹ
Ít ngò tây trang trí
Gia vị thông dụng
Cách làm
Đùi gà phi lê bỏ xương, ướp ít muối và tiêu đem áp chảo chín vàng đều hai mặt. Quét một lớp mù tạt vàng cho vào lò nướng trong 5 phút với 185 độ C trong 5 phút. Sau đó để nguội cắt hạt lựu nhỏ.
Trong khi đợt gà chín trong lò chuẩn bị rau củ. Dưa leo, hành tây, cà chua, măng tây, cắt hạt lựu nhỏ. Tỏi và rau răm cải bó xôi băm nhỏ. Bắp để nguyên hạt luộc chín. Xào sơ tỏi và hành tây cho thơm rồi cho tất cả các loại rau củ vào xào nhanh cùng rượu trắng, nêm nếm lại ít muối tiêu. Thêm thịt gà vào đảo sơ rồi cho lên bánh mì đem bỏ vào lò nướng cùng với ít phô mai mozzarella, đến khi thấy phô mai vừa tan là dùng được. Trang trí theo sở thích.
Phúc An
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/cong-thuc-lam-bua-tiec-canape-tai-gia-them-phan-thu-vi/