CSGT toàn quốc mở cao điểm xử lý học sinh và phụ huynh vi phạm giao thông

CSGT toàn quốc mở cao điểm xử lý học sinh và phụ huynh vi phạm giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ Công an) cho biết, từ ngày 1/10, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) nhắm đến các đối tượng là học sinh.
Theo Cục CSGT, thời gian qua tình trạng học sinh vi phạm pháp luật về TTATGT có nhiều diễn biến phức tạp, gây nên nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Việc thực hiện cao điểm là để tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của phụ huynh và các em học sinh khi tham gia giao thông.
Cụ thể, Cục yêu cầu lực lượng CSGT toàn quốc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở các em học sinh vi phạm quy định.
Tháng 10 tới đây sẽ mở cao điểm xử lý nghiêm học sinh và phụ huynh vi phạm giao thông.
Đối với lĩnh vực đường bộ, các lực lượng tuần tra kiểm soát tại các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường huyện, tỉnh, các tuyến quốc lộ; địa bàn gần khu trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập vi phạm TTATGT.
Tập trung vào các hành vi vi phạm như: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; điều khiển xe chạy một bánh trên xe hai bánh; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển;...
Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10.
CSGT Hà Nội tăng cường xử lý xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh lưu thông trên đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thành Long
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/csgt-toan-quoc-mo-cao-diem-xu-ly-hoc-sinh-va-phu-huynh-vi-pham-giao-thong-169240927161924801.htm