Cuộc hội ngộ đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang ở quê nhà

Cuộc hội ngộ đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang ở quê nhà
4 giờ trướcBài gốc
Hành trình hồi sinh: Cùng Liszt, Schumann & Brahms mang tới một hành trình âm nhạc độc đáo và đong đầy cảm xúc, dẫn dắt khán giả trở về không gian âm nhạc cổ điển thời kỳ lãng mạn tại châu Âu với các sáng tác của Franz Liszt, Robert Schumann và Johannes Brahms.
Nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang biểu diễn tại Hungary. (Ảnh: NVCC)
Mở đầu với không khí kịch tính, bi tráng từ Funérailles (Lễ tang) của Franz Liszt đến một thế giới thanh bình, dịu êm và thơ mộng của vùng đất trẻ thơ trong Kinderszenen (Những hoạt cảnh từ tuổi thơ) của Robert Schumann.
Chương trình kết thúc bằng kiệt tác của trường phái âm nhạc lãng mạn, phô bày kỹ thuật điêu luyện và chiều sâu cảm xúc từ hùng tráng, mãnh liệt đến hân hoan, khải hoàn của Johannes Brahms với Piano Sonata cung Fa thứ, Op. 5.
Những thanh âm của piano không chỉ làm hồi sinh mỗi bước chuyển thời gian sống động của âm nhạc thời kỳ lãng mạn mà còn truyền tải trong đó những hình ảnh, câu chuyện và thông điệp ý nghĩa.
Lưu Hồng Quang là một trong những nghệ sĩ piano tài năng của Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp hệ trung cấp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam lớp GS.TS, Nhà giáo Nhân dân Trần Thu Hà, anh tiếp tục theo học Cử nhân Âm nhạc với học bổng toàn phần tại Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật biểu diễn Australia dưới sự hướng dẫn của GS Kyunghee Lee.
Sau đó, anh hoàn thành chương trình Thạc sĩ tại Đại học Montreal dưới sự hướng dẫn của GS. NSND Đặng Thái Sơn và tham gia các lớp học nâng cao với các nghệ sĩ piano và giáo sư: Boris Berezovsky, Robert McDonald, Anton Nel...
Kể từ năm 2014, Lưu Hồng Quang tham gia lưu diễn nhiều nơi trên thế giới với các chuyến lưu diễn hòa nhạc ở Australia, Việt Nam, Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc, Malaysia, Mỹ… và những buổi biểu diễn thành công ở miền Nam nước Pháp.
Tháng 1/2024, Lưu Hồng Quang được mời biểu diễn Concerto Piano số 1 của F.Liszt với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Hungary Szolnok tại Học viện Âm nhạc F.Liszt ở Budapest. Anh đã phát hành CD Liszt’s 12 Transcendental Studies với nhãn hiệu thu âm Rattle.
Hiện tại, Lưu Hồng Quang đang theo học Tiến sĩ Nghệ thuật Âm nhạc với học bổng toàn phần tại Trường Âm nhạc New Zealand (Wellington) dưới sự hướng dẫn của TS, nghệ sĩ piano Jian Liu và TS. Hamish Robbs.
Lê An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/cuoc-hoi-ngo-dac-biet-cua-nghe-si-piano-luu-hong-quang-o-que-nha-288135.html