Cười thật tươi là có thể thanh toán tiền trong Ngày Thẻ Việt Nam 2024

Cười thật tươi là có thể thanh toán tiền trong Ngày Thẻ Việt Nam 2024
một ngày trướcBài gốc
Đây là ứng dụng thương mại của hệ thống thanh toán nhận diện gương mặt mới được triển khai tại Việt Nam. Khách hàng có thể xác thực thanh toán bằng cách quét gương mặt. Ứng dụng "Smile to Pay" chỉ mất từ 1 đến 2 giây để nhận diện một gương mặt.
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2024
Ngày Thẻ Việt Nam 2024 hướng đến nhóm đối tượng học sinh, sinh viên và gia đình trẻ có độ tuổi từ 15 - 40, nhấn mạnh trải nghiệm với xu hướng tương lai của ngân hàng là công nghệ số với những ứng dụng trong phương thức thanh toán như Tap to Pay, Tap to Phone, thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số như nhận biết khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC),…
Ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), tin tưởng với chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ định hướng cho giới trẻ Việt Nam và các ngân hàng có một sân chơi trực tiếp, đa dạng để tiếp cận, đưa ra các trải nghiệm thực tế về hình thức thanh toán hiện đại, tiệm cận với trình độ công nghệ của thế giới đang được các ngân hàng giới thiệu, dần phổ cập tại Việt Nam. Đó là thanh toán bằng thẻ chip phi tiếp xúc (contactless), thanh toán không dây trong phạm vi ngắn - NFC (Near-Field Communications), thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến tại điểm bán qua mã QR, thanh toán trực tuyến cho dịch vụ số, thương mại điện tử qua ứng dụng Mobile banking, … kết hợp với các giải pháp, dịch vụ hỗ trợ như xác thực sinh trắc học bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) an toàn, thuận tiện.
Nhà báo Phùng Công Sưởng, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam 2024, chia sẻ xuất phát từ thực tế sự phát triển nhanh chóng của thanh toán không dùng tiền mặt qua 4 mùa tổ chức, Ban tổ chức đang xin ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc đổi tên gọi chương trình Ngày thẻ Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT NAPAS, đơn vị phối hợp tổ chức Ngày thẻ Việt Nam cho biết: "Với mục tiêu thiết lập hạ tầng thanh toán quốc gia thống nhất, đồng bộ, có khả năng tích hợp, kết nối các ngành, lĩnh vực khác, từ đó mở rộng hệ sinh thái số, trong chuỗi sự kiện ngày thẻ Việt Nam 2024, NAPAS tiếp tục giới thiệu các công nghệ thanh toán mới cũng như việc ứng dụng các giải pháp thanh toán này vào các lĩnh vực, hoạt động trong hàng ngày của mọi doanh nghiệp, người dân.
Đại diện Ban tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam 2024 trao đổi với phóng viên
Trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024 sẽ có các hoạt động chính: Chiến dịch Megasale Online (30-9 đến 26-10); Hội thảo chuyên đề (2-10); Hội thảo hướng nghiệp tại Trường đại học Kinh tế Quốc dân (ngày 4-10); Sư kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival tại Sân vận động Bách Khoa (5, 6-10).
Dương Ngọc
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/cuoi-that-tuoi-de-thanh-toan-tien-trong-ngay-the-viet-nam-2024-196240926110215258.htm