Đại diện bóng chuyền Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp có vé dự giải thế giới

Đại diện bóng chuyền Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp có vé dự giải thế giới
7 giờ trướcBài gốc
Tối 27/9, trận bán kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024 diễn ra giữa đại diện của Việt Nam - CLB Ninh Bình và Kuanysh của Kazakhstan. Đội chiến thắng không chỉ giành quyền vào chơi trận chung kết mà còn có vé đến giải vô địch thế giới các CLB nữ.
Niềm vui chiến thắng của CLB bóng chuyền nữ Ninh Bình. (Ảnh: AVC).
Với tính chất quan trọng của trận đấu, đôi bên giằng co nhau từng điểm một ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong set 1, Kuanysh là đội liên tiếp chiếm ưu thế nhưng Ninh Bình có sự xuất sắc của Bích Tuyền đã kiên trì bám đuổi. Chính Bích Tuyền là người đã ghi điểm quyết định giúp Ninh Bình thắng 25-23 trong set 1.
Sang set 2, kịch bản tương tự lặp lại và các cô gái Ninh Bình vẫn là những người xuất sắc hơn ở thời điểm quyết định để thắng 27-25 sau tình huống lúng túng của Kuanysh.
Bước vào set 3, đội bóng Trung Á vùng lên mạnh mẽ khiến Ninh Bình gặp khó khăn. Mũi công Sana liên tục ghi điểm giúp Kuanysh dẫn sâ 16-8, 19-9 trước khi thắng 25-18.
Dù vậy trong set 4, sự bản lĩnh đã giúp các cầu thủ Ninh Bình vượt khó thành công trước nỗ lực vùng lên gỡ hòa của Kuanysh. Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh và ngoại binh Warisara thay nhau ghi điểm, đem về chiến thắng 25-22 trong set 4.
Thắng chung cuộc 3-1, CLB Ninh Bình chính thức có vé tham dự giải vô địch các câu lạc bộ thế giới 2024 diễn ra vào tháng 12 tại Trung Quốc. Bích Tuyền và đồng đội sẽ đánh trận chung kết giải các CLB nữ châu Á 2024 gặp NEC của Nhật Bản vào ngày 29/9.
Năm ngoái, ĐTQG Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 đã vô địch giải các CLB Châu Á để lần đầu tham dự giải vô địch thế giới các CLB.
Trần Tiến/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/dai-dien-bong-chuyen-viet-nam-lan-thu-2-lien-tiep-co-ve-du-giai-the-gioi-post1124604.vov