Đại học Thái Nguyên tăng cường hợp tác với Học viện Hạ Châu

Đại học Thái Nguyên tăng cường hợp tác với Học viện Hạ Châu
2 giờ trướcBài gốc
Đại học Thái Nguyên tăng cường hợp tác với Học viện Hạ Châu.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Đại học Thái Nguyên nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Học viện Hạ Châu đến thăm và làm việc với Đại học Thái Nguyên. Đồng thời, khái quát với đại diện Học viện Hạ Châu về Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên.
Theo đó, Đại học Thái Nguyên là đại học vùng, đại học trọng điểm quốc gia, đào tạo nhân lực chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tiên tiến; góp phần thực hiện nhiệm vụ chiến lược phát triển bền vững vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ và cả nước.
Trải qua quá trình năm xây dựng và phát triển, Đại học Thái Nguyên đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt, trong hệ thống giáo dục quốc dân, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ và cả nước.
Đến nay, Đại học Thái Nguyên đã có 8 trường đại học; 1 cao đẳng thành viên; 2 trường, khoa trực thuộc; 2 phân hiệu đào tạo tại tỉnh Lào Cai và Hà Giang; Nhà xuất bản và Tạp chí Khoa học và công nghệ; 12 trung tâm phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học.
Trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, Đại học Thái Nguyên đã đào tạo cho khu vực và đất nước trên 80 ngàn cử nhân, kỹ sư, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ có trình độ cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của khu vực và đất nước.
Hai đơn vị trao đổi thảo luận.
Ông Tưởng Hồng Tinh, Phó Giám đốc Học viện Hạ Châu thông tin: Học viện là một cơ sở giáo dục công lập nằm tại thành phố Hạ Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, được thành lập vào năm 1943.
Học viện đã phát triển thành một trong những cơ sở giáo dục quan trọng tại khu vực miền Nam Trung Quốc, đặc biệt trong việc cung cấp giáo dục đại học cho khu vực dân tộc thiểu số và miền núi.
Học viện hiện đang đào tạo các lĩnh vực như: Khoa học Xã hội và Nhân văn; Khoa học Tự nhiên; Kỹ thuật và Công nghệ; Y tế và Điều dưỡng; Nghệ thuật và Thiết kế.
Ngoài ra, học viện còn chú trọng đào tạo những lĩnh vực liên quan đến đặc thù khu vực như quản lý tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp, và du lịch, phù hợp với điều kiện kinh tế và xã hội của Quảng Tây. Ngoài ra, trường cũng tập trung phát triển các ngành nghiên cứu liên quan đến văn hóa và phát triển dân tộc thiểu số.
Hiện nay, Học viện Hạ Châu sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm các phòng thí nghiệm tiên tiến, thư viện lớn và các khu ký túc xá tiện nghi. Trường cũng có nhiều chương trình hợp tác quốc tế với các trường đại học và tổ chức giáo dục khác trên thế giới, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tạo cơ hội giao lưu học thuật cho sinh viên...
Tại buổi làm việc hai đơn vị đã trao đổi, chia sẻ nhằm hướng đến mục tiêu tăng cường công tác tuyển sinh, trao đổi sinh, giao lưu văn hóa dân tộc.
Phương Thảo
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/dai-hoc-thai-nguyen-tang-cuong-hop-tac-voi-hoc-vien-ha-chau-post702501.html