Đâm trọng thương người khác khi đi xem múa lân, 2 thanh niên lĩnh án tù

Đâm trọng thương người khác khi đi xem múa lân, 2 thanh niên lĩnh án tù
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 27/9 , Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Quốc Song (17 tuổi) và Huỳnh Xuân Toàn (16 tuổi, cùng trú tại thôn Phú Mỹ, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên) về tội Giết người.
Theo nội dung vụ án, khoảng 19h ngày 22/9/2023, Song và Toàn rủ nhau đi xem múa lân, khi đi Toàn thủ theo 3 con dao.
Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: Thế Minh.
Khi đến khu vực Núi Đất thuộc xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa thì cả 2 gặp đoàn múa lân. Lúc này, Song nhảy lên thùng xe ô tô tải chở đoàn múa lân còn Toàn điều khiển xe máy chạy theo.
Khoảng 21h cùng ngày, đoàn lân đến thôn Lạc Chỉ, xã Hòa Mỹ Đông, Tây Hòa thì có Tạ Ngọc Phú (SN 2005, trú Hòa Mỹ Đông) điều khiển xe máy chạy sau xe ô tô tải của đoàn lân.
Điều khiển xe phía sau, Phú nói với Song: “xuống đây làm chút bạn” thì Song trả lời “chờ chút”.
Tiếp đó, Song nói với Toàn và được Toàn đưa cho 3 con dao đã mang theo. Song cầm 1 con dao nhảy xuống xe thì Phú bỏ chạy.
Song đuổi theo dùng dao chém trúng 1 nhát vào cánh tay trái của Phú gây thương tích. Khi Song quay lại chỗ xe ô tô tải thì Phú quay lại dùng dây thắt lưng đánh về phía Song nhưng không trúng, làm rơi dây thắt lưng.
Bực tức, Song cầm dao chém tiếp thì Phú dùng tay phải chụp giữ cán dao và dùng tay trái đánh trúng vai phải của Song.
Song tiếp tục cầm dao đâm 1 cái trúng vào vùng ngực bên trái của Phú gây thấu bụng, tràn dịch màng phổi lượng ít.
Phú bỏ chạy sau đó được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bị thương tích 14%.
Sau khi vụ việc xảy ra, Song và Toàn đã bồi thường cho bị hại 15 triệu đồng và được bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.
Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngô Quốc Song 3 năm 6 tháng tù, Huỳnh Xuân Toàn 1 năm 6 tháng tù.
Quang Đạt
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/dam-trong-thuong-nguoi-khac-khi-di-xem-mua-lan-2-thanh-nien-linh-an-tu-192240927165153762.htm