Đảng bộ huyện Thiệu Hóa tăng cường rà soát, sàng lọc đảng viên

Đảng bộ huyện Thiệu Hóa tăng cường rà soát, sàng lọc đảng viên
2 giờ trướcBài gốc
Đảng bộ thị trấn Thiệu Hóa họp bàn giải pháp thực hiện việc rà soát, sàng lọc đội ngũ đảng viên.
Khắc phục những biểu hiện phai nhạt lý tưởng cách mạng và những biểu hiện suy thoái trong đội ngũ đảng viên, Đảng bộ thị trấn Hậu Hiền thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nguyễn Thị Hương Vân: Đảng bộ thị trấn luôn xác định trong công tác phát triển đảng viên sẽ không vì chạy theo chỉ tiêu số lượng, mà xem nhẹ chất lượng. Với quan điểm đảng viên tốt thì chi bộ sẽ tốt, do vậy ngay từ khâu lựa chọn, giới thiệu, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên đều được các cấp ủy xem xét chặt chẽ, kỹ lưỡng, đặc biệt là tiêu chuẩn đạo đức, lối sống. Bên cạnh nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, thời gian qua Đảng ủy thị trấn thường xuyên chú trọng việc rà soát, sàng lọc đảng viên nhằm nâng cao công tác xây dựng Đảng. Từ năm 2023 đến nay, Đảng ủy thị trấn đã xóa tên 12 trường hợp do có biểu hiện phai nhạt lý tưởng, không thiết tha với tổ chức, thường xuyên bỏ sinh hoạt Đảng.
Đảng bộ huyện Thiệu Hóa có 44 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với trên 9.000 đảng viên. Nhiều năm qua, việc rà soát, sàng lọc và kịp thời đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng được xác định là việc làm vừa cấp bách vừa có tính lâu dài trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Do đó, ngay khi Chỉ thị số 28-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng được ban hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 116-KH/HU. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác phát triển đảng viên, khắc phục triệt để tình trạng chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng gắn với tăng cường công tác quản lý, giáo dục đảng viên. Cấp ủy, tổ chức đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác kết nạp đảng viên và công nhận đảng viên chính thức, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục theo quy định; đảng viên mới được kết nạp phải là quần chúng thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức đúng, đầy đủ về Đảng, động cơ vào Đảng đúng đắn. Tăng cường lãnh đạo cấp ủy các cấp chỉ đạo các tổ chức đảng xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc, gắn bó với Nhân dân, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, ý thức tổ chức kỷ luật, có năng lực hoàn thành nhiệm vụ; vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, luôn phấn đấu cho mục tiêu lý tưởng của Đảng.
Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Thiệu Hóa Đỗ Ngọc Luân cho biết: Các cấp ủy, tổ chức đảng thường xuyên rà soát, sàng lọc đội ngũ đảng viên ngay từ các chi bộ, kịp thời phát hiện và kiên quyết đưa những đảng viên không còn đủ tư cách, đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước, những đảng viên thiếu gương mẫu, uy tín trong Nhân dân thấp, không còn nhiệt tình thiết tha ra khỏi Đảng bằng các hình thức thích hợp. Từ năm 2020 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định xóa tên 60 đảng viên.
“Công tác rà soát, sàng lọc đảng viên thời gian qua đã từng bước làm trong sạch đội ngũ đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện, kịp thời chấn chỉnh một bộ phận đảng viên thiếu gương mẫu, thiếu bản lĩnh. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng đảng viên, củng cố hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đỗ Ngọc Luân cho biết.
Bài và ảnh: Thanh Huê
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/dang-bo-huyen-thieu-hoa-tang-cuong-ra-soat-sang-loc-dang-vien-226187.htm