Đảng viên đi trước: Thành quả ở Văn Yên

Đảng viên đi trước: Thành quả ở Văn Yên
5 giờ trướcBài gốc
Người dân xóm Giữa, xã Văn Yên, Đại Từ, tháo dỡ công trình để hiến đất mở rộng đường.
Chủ tịch UBND xã Văn Yên Ngô Văn Thắng cho biết: Xã vừa hoàn thành việc mở rộng nhiều tuyến đường từ 2-3m lên 6-7m. Những con đường nhỏ hẹp nay rộng mở thênh thang, bà con vô cùng phấn khởi.
Sau khi nghe giới thiệu chung về xã, chúng tôi xuống một số xóm để được mục sở thị những tuyến đường khang trang từ ý Đảng, lòng dân của địa phương. Ông Ngô Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ xóm Mây, chia sẻ: Để có được bộ mặt nông thôn khang trang, trước tiên cấp ủy Chi bộ luôn dám nghĩ, dám làm, liên tục đề xuất, đưa ra các giải pháp thiết thực để triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết về mở rộng đường giao thông. Ngoài phát động việc tiên phong, gương mẫu thực hiện hiến đất, góp tiền, góp công để làm đường, Chi bộ còn phân công đảng viên phụ trách các hộ dân để tuyên truyền, vận động thực hiện. Gia đình tôi cũng đã hiến 600m2 đất rừng sản xuất cùng nhiều ngày công lao động để làm tuyến đường xóm.
Văn Yên nằm dưới chân dãy núi Tam Đảo với địa hình chủ yếu là đồi núi. Những tuyến đường nội xóm trước đây chủ yếu là đường mòn nhỏ hẹp, rồi được người dân mở rộng dần nhưng theo tư duy cũ, nên đường mở chỉ vừa đủ đi lại bằng phương tiện thô sơ, xe máy. Vì thế, để thực hiện tiêu chí NTMnâng cao, vấn đề giao thông là khó khăn nhất, cần có sự đồng thuận, quyết tâm từ cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và toàn thể nhân dân.
Vì vậy, Đảng ủy xã xác định cần phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, lấy lực lượng đảng viên làm nòng cốt, dẫn dắt phong trào. Những chủ trương, chương trình, kế hoạch đều được Đảng ủy xã triển khai trước cho đội ngũ đảng viên, phát động mỗi đảng viên là một tấm gương đi đầu.
Không chỉ là hạt nhân xung kích, các đảng viên còn là tuyên truyền viên, vận động nhân dân tham gia thực hiện theo. Nhiều đảng viên có trách nhiệm cao, lăn lộn với phong trào, tận tình cùng cấp ủy tuyên truyền, vận động nhân dân, từ đó tạo ra phong trào thi đua sôi nổi.
Đảng bộ xã có 20 chi bộ, với tổng số 173 đảng viên, đây là lực lượng nòng cốt, giúp xây dựng NTM thực sự trở thành một phong trào lớn, rộng khắp, được cả hệ thống chính trị và nhân dân đồng tình ủng hộ, cùng tham gia. Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý xây dựng NTM xã phối hợp với ban phát triển các xóm triển khai, tổ chức ra quân vào thứ 7 đầu tháng, hưởng ứng phong trào thi đua cao điểm trên địa bàn huyện, xã, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân về vệ sinh, bảo vệ môi trường.
Trong xã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây NTM mới, nhất là hiến đất mở đường, như: Ông Phạm Quốc Doanh, xóm Dưới, hiến 200m2 đất lúa; bà Hoàng Thị Tỏ, xóm Giữa 2, hiến 168m2 đất lúa và 51m2 thổ cư; ông Vũ Tiến Diễn, xóm Mây, hiến 1.000m2 đất cây lâu năm; ông Tạ Ngọc Khánh, xóm Mây, hiến 600m2 đất cây lâu năm; ông Tạ Mạnh Cường, xóm Mây, hiến 650m2 đất cây lâu năm...
Tính đến nay, tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM nâng cao của xã Văn Yên là trên 61 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước trên 50 tỷ đồng, xã đã huy động sự đóng góp của nhân dân được trên 11 tỷ đồng. Hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp đồng bộ, đặc biệt là mở rộng đường xóm 6m. Đến nay, theo tự đánh giá, Văn Yên đã đạt 19/19 tiêu chí xã NTM nâng cao.
Hải Hằng
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202409/dang-vien-di-truoc-thanh-qua-o-van-yen-6362726/