'Đào Phở và Piano' sẽ lên sóng trên VTV1 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

'Đào Phở và Piano' sẽ lên sóng trên VTV1 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
3 giờ trướcBài gốc
Đây là mong chờ của khán giả truyền hình bởi Đào, Phở và Piano từng gây sốt các rạp chiếu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và nhiều người chưa có cơ hội thưởng thức bộ phim.
Các vai diễn trong phim "Đào, Phỏ và Piano". (Nguồn: Hãng Phim truyện I)
Bộ phim khắc họa những khoảnh khắc dữ dội và hào hùng trong cuộc chiến đấu 60 ngày đêm của quân và dân Thủ đô Hà Nội (năm 1946 -1947) vào những ngày cuối cùng trước khi quân ta rút lên chiến khu Việt Bắc.
Các chiến sĩ quyết tử của Trung đoàn Thủ đô đã chiến đấu với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”.
Đào, Phở và Piano do Nhà nước đặt hàng, có sự góp mặt của các diễn viên: NSND Trần Lực, NSND Trung Hiếu, NSƯT Nguyệt Hằng, Doãn Quốc Đam, Cao Thị Thùy Linh, ca sĩ Tuấn Hưng, Phạm Anh Tuấn.
Với chi phí sản xuất 20 tỷ đồng, bộ phim gây ngạc nhiên khi thu về 22 tỷ đồng doanh thu từ bán vé để nộp lại vào ngân sách Nhà nước.
Từng giành giải Bông sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 và Cánh diều Bạc 2024, Đào, Phở và Piano tiếp tục được Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chọn là đại diện Việt Nam tham dự vòng sơ tuyển hạng mục Phim truyện quốc tế tại Oscar 2025.
P.V
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/dao-pho-va-piano-se-len-song-tren-vtv1-nhan-dip-ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do-288173.html