'Đặt lên bàn cân' Hyundai Santa Fe và Ford Everest, 'ngôi vương' liệu có đổi?

'Đặt lên bàn cân' Hyundai Santa Fe và Ford Everest, 'ngôi vương' liệu có đổi?
6 giờ trướcBài gốc
Trong vài năm trở lại đây, nhiều mẫu xe SUV cỡ trung đa dụng ở Việt Nam đã "thay da, đổi thịt" khi được hãng liên tục cập nhật nâng cấp để gia tăng sức cạnh tranh. Điều đó cũng khiến "ngôi vương" doanh số phân khúc này liên tục thay đổi.
Hyundai Santa Fe và Ford Everest là 2 xe SUV cỡ trung cạnh tranh mạnh mẽ.
Giai đoạn 2019-2021, Hyundai Santa Fe liên tục "cầm trùm" phân khúc và chỉ bị phá vỡ khi All New Ford Everest ra mắt vào tháng 7/2022, chiếc SUV của Mỹ thống trị từ đó đến nay.
Cuộc chiến doanh số "song mã" giữa 2 đối thủ này một lần nữa bùng lên khi thương hiệu Hàn Quốc vừa trình làng All New Hyundai Santa Fe, vậy đâu sẽ là chiếc xe đáng chọn ở thời điểm này.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest về kích thước
Thông số kích thước cho thấy, Ford Everest đang là chiếc xe vượt trội hơn ở mọi khía cạnh, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến không gian trong xe, đặc biệt chiều dài cơ sở.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest về trang bị ngoại thất
Hyundai Santa Fe và Ford Everest đều có thiết kế khá bắt mắt.
Về mặt trang bị ngoại thất, cả 2 chiếc SUV cỡ trung này đều sở hữu những tính năng tương đồng nên không có nhiều điều khiến người dùng phải lăn tăn. Quan trọng, thiết kế của 2 xe có sự khác biệt hoàn toàn nên sẽ tùy thẩm mỹ của mỗi người khi lựa chọn.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest nội thất
Nội thất Hyundai Santa Fe và Ford Everest.
Khả năng hoàn thiện bên trong khoang lái, Hyundai Santa Fe 2024 đang cho thấy tốt hơn khi có sự xuất hiện của ghế da Nappa cùng khu vực táp-lô trông hợp thời hơn về mặt thẩm mỹ.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest về tiện nghi
Xét về trang bị, dễ thấy những tính năng nổi bật đều xuất hiện trên cả 2 xe, nhưng Santa Fe có phần nhỉnh hơn ở hệ thống âm thanh hay sạc điện thoại không dây.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest về an toàn
Nhìn nhanh bảng so sánh trên, Ford Everest Everest Titanium+ sẽ nổi bật hơn nhờ tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động vốn là đặc trưng trên xe Ford. Trong khi đó, Hyundai với điểm nhấn là tính năng hiển thị điểm mù trên đồng hồ lái.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest động cơ
Động cơ là khác biệt lớn giữa Hyundai Santa Fe và Ford Everest.
Động cơ xăng trên Hyundai Santa Fe đang có công suất vượt trội, nhưng sức kéo thì Ford Everest làm tốt hơn. Đây sẽ là điểm mà người dùng thích lái, cảm giác vận hành quan tâm khi lựa chọn SUV cỡ trung thời điểm này.
So sánh Hyundai Santa Fe và Ford Everest về giá bán
Không chỉ có giá niêm yết tốt hơn, Hyundai Santa Fe hiện còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ mang đến giá lăn bánh tốt hơn đến hết tháng 11/2024 là lợi thế để cạnh tranh.
Tham khảo thêm
Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt: Giá từ 1 tỷ 69 triệu, thay đổi gây tiếc nuối
Tham khảo thêm
VinFast chính thức bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng
Tham khảo thêm
Người dùng trải nghiệm VinFast VF 6: "Vận hành phấn khích, chi phí nuôi xe quá hời"
Khải Phạm
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/dat-len-ban-can-hyundai-santa-fe-va-ford-everest-ngoi-vuong-lieu-co-doi-183240918212436476.htm