Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50 gắn với các phong trào thi đua

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 50 gắn với các phong trào thi đua
5 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh (thứ 3, từ trái sang) trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50. Ảnh: Ngọc Lâm
Trong 5 năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP thường xuyên quán triệt sâu sắc mục tiêu, nhiệm vụ và triển khai nhiều biện pháp thực hiện Cuộc vận động 50 trong giai đoạn mới; cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã quán triệt, triển khai, cụ thể hóa, bổ sung vào nghị quyết và ban hành các văn bản, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Cuộc vận động 50 sát với tình hình, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình; có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, quyết liệt, cụ thể trong quản lý, khai thác, sử dụng trang bị vũ khí tốt, bền.
Đồng thời, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 đã làm tốt chức năng tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nội dung, mục tiêu của Cuộc vận động 50. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các ngành đã quan tâm cụ thể hóa các mục tiêu của Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 trong từng giai đoạn với nhiều hình thức, biện pháp phong phú, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cải tiến kỹ thuật và công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Cùng với đó, công tác bảo đảm trang bị, bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập, quản lý, bảo vệ biên giới và các nhiệm vụ khác của các đơn vị đã có nhiều chuyển biến và tiến bộ rõ nét. Hệ số kỹ thuật, hệ số đồng bộ của trang bị kỹ thuật được bảo đảm tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; cơ sở kỹ thuật được củng cố, nâng cấp theo hướng chính quy; đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong thực hiện Cuộc vận động 50, đã có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.
Để nâng cao chất lượng thực hiện Cuộc vận động 50, các cơ quan, đơn vị trong BĐBP đã duy trì tổ chức huấn luyện kỹ thuật thường xuyên, huấn luyện bổ sung, huấn luyện công tác bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ diễn tập, tìm kiếm cứu nạn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các đối tượng, bảo đảm đủ thời gian và từng bước nâng cao chất lượng; tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề cho các nhân viên kỹ thuật đúng quy định, bảo đảm an toàn.
Tham gia và tổ chức hội thi, hội thao, tập huấn bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thiết thực, đạt nhiều thành tích tốt, góp phần nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật; tích cực ứng dụng các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ cho công tác quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng và huấn luyện ở các ngành, các cấp mang lại hiệu quả thiết thực.
Trong 5 năm qua, các đơn vị trong BĐBP đã ứng dụng 1 đề tài cấp Tổng cục Kỹ thuật QĐND Việt Nam, 2 đề tài cấp Bộ Tư lệnh BĐBP, 11 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở; có nhiều cách làm hay, sáng tạo, cải tiến quy trình công nghệ tại các đơn vị, tiết kiệm từ các nguồn bảo đảm khác, ước đạt hơn 5 tỷ đồng.
Tại Hội nghị sơ kết Cuộc vận động 50 giai đoạn 2020-2024 của BĐBP diễn ra vào ngày 26/9, Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh, Phó Tư lệnh BĐBP, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 BĐBP khẳng định, phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được 5 năm qua, trong giai đoạn 2025-2029, toàn lực lượng BĐBP sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động 50 với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, chú trọng đổi mới tư duy, phương pháp tiến hành, làm cho cuộc vận động trở thành hoạt động thường xuyên của các ngành, các cấp, các đơn vị; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mọi tổ chức, cá nhân, thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu của Cuộc vận động 50.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục rà soát lại hiệu quả hoạt động của đơn vị mình, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, tìm nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm, có kế hoạch, biện pháp tổ chức thực hiện thiết thực và hiệu quả hơn nữa các mục tiêu, yêu cầu của Cuộc vận động 50; phải hướng mọi hoạt động thực hiện cuộc vận động đến từng việc làm cụ thể; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Hà Tuấn Quân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng yêu cầu, trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh BĐBP cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý thiết bị kỹ thuật, đảm bảo chặt chẽ cả về số lượng, chất lượng, chủng loại và đồng bộ theo đúng hướng dẫn, quy định của Tổng cục Kỹ thuật và các chuyên ngành kỹ thuật; thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra của người chỉ huy và cơ quan các cấp; tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý trang bị kỹ thuật; đẩy mạnh thực hiện chương trình, kế hoạch phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, chuyển đổi số ngành kỹ thuật theo lộ trình quy định.
Cùng với đó, thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn về khai thác thiết bị kỹ thuật, nhất là đối với thiết bị kỹ thuật mới, hiện đại và cải tiến; thực hiện các chế độ bảo quản, bảo dưỡng, đồng bộ, sửa chữa, tăng hạn, niêm cất, ngày, giờ kỹ thuật đối với thiết bị kỹ thuật theo quy định; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các đề án, dự án củng cố hệ thống cơ sở đảm bảo kỹ thuật, đầu tư chiều sâu công nghệ theo chỉ tiêu kế hoạch được giao; tổ chức hội thi, hội thao kỹ thuật các cấp theo hướng thiết thực, hiệu quả.
Ghi nhận, biểu dương những thành tích trên, Bộ Tư lệnh BĐBP đã đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua cho 2 tập thể và đề nghị tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho 5 tập thể, 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50. Bộ Tư lệnh BĐBP đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50 giai đoạn 2020-2024.
Ngọc Lâm
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/day-manh-thuc-hien-cuoc-van-dong-50-gan-voi-cac-phong-trao-thi-dua-post481481.html