Đề nghị tạm dừng thi công Dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn qua khu vực 'nhà lầu ông Phủ'

Đề nghị tạm dừng thi công Dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn qua khu vực 'nhà lầu ông Phủ'
3 giờ trướcBài gốc
Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị liên quan tạm dừng thi công Dự án đường ven sông Đồng Nai đoạn qua khu vực biệt thự cổ Võ Hà Thanh. Ảnh: Phạm Tùng
Trong văn bản, Sở Xây dựng cho biết, qua kiểm tra thực địa chiều 25-9, Sở Xây dựng nhận thấy đơn vị thi công vẫn đang triển khai thi công dự án tại khu vực biệt thự cổ Võ Hà Thanh. Do đó, Sở Xây dựng đề nghị UBND thành phố Biên Hòa, Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa chỉ đạo các đơn vị có liên quan tạm ngưng thi công đối với đoạn tuyến đi qua khu vực biệt thự cổ, giữ nguyên trạng và tổ chức bố trí rào giới hạn ra vào khu vực trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và an toàn lao động đến khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.
Đối với các hố đào đất tại khu vực trước khu biệt thự cổ đã thi công, yêu cầu Ban Quản lý dự án thành phố Biên Hòa theo dõi, đánh giá có ảnh hưởng đến ngôi biệt thự cổ để sớm có giải pháp không để ảnh hưởng đến sự ổn định của biệt thự cổ.
Liên quan đến công trình biệt thự cổ Võ Hà Thanh, ngày 26-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có ý kiến về việc giữ lại ngôi biệt thự để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc.
Cùng với đó, Sở Xây dựng cũng đã đề xuất 4 phương án để bảo tồn biệt thự cổ Võ Hà Thanh bao gồm: phương án 1, di dời biệt thự cổ; phương án 2, nắn tuyến đường ven sông; phương án 3, tạo vòng xuyến quảng trường bao quanh biệt thự cổ và phương án 4, giao thông khác cote, kết hợp đảo hoa viên bao quanh biệt thự cổ.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/moi-nong/202409/de-nghi-tam-dung-thi-cong-du-an-duong-ven-song-dong-nai-doan-qua-khu-vuc-nha-lau-ong-phu-1e8470f/