Đề xuất miễn thu phí ra vào BOT Phú Hữu đối với người dân địa phương

Đề xuất miễn thu phí ra vào BOT Phú Hữu đối với người dân địa phương
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9, thông tin từ Công ty CP xi măng Vicem Hà Tiên, chủ đầu tư dự án BOT Phú Hữu (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, đơn vị đã có đề xuất gửi UBND TP.HCM, Sở GTVT TP về việc miễn thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ khi lưu thông qua trạm BOT Phú Hữu đối với một số đối tượng.
Đề xuất miễn thu phí tất cả người dân khu vực ra vào tại BOT Phú Hữu. Ảnh: M.Q
Theo Công ty CP xi măng Vicem Hà Tiên, khi BOT Phú Hữu triển khai thu phí, người dân cư trú trên địa bàn khu vực BOT bức xúc, phản ứng mạnh, không đồng tình với việc thu phí.
Người dân cho rằng đây là con đường hiện hữu và độc đạo ra vào khu dân cư, nếu thực hiện thu phí phải có con đường khác, đường dân sinh để đi lại. Các doanh nghiệp có trụ sự trong khu vực trạm cũng mong muốn được miễn thu phí xe ô tô của đơn vị và cán bộ công nhân viên.
Chủ đầu tư nói thêm, hiện vẫn còn tình trạng xe container, xe tải, xe đầu kéo… dừng đỗ không đúng quy định, chặn lối đi gây mất an toàn giao thông, sinh hoạt, đi lại của người dân.
Chủ đầu tư BOT Phú Hữu cho rằng, nhu cầu, nguyện vọng của người dân là chính đáng. Đồng thời, để đảm bảo hoạt động của BOT Phú Hữu được thông suốt, đảm bảo TTATGT trên địa bàn, chủ đầu tư kiến nghị UBND TP, Sở GTVT TP xem xét cho mở rộng đối tượng miễn thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ khi lưu thông qua trạm BOT Phú Hữu.
Việc điều chỉnh đối tượng thu phí sẽ ảnh hưởng đến phương án hoàn vốn của chủ đầu tư. Ảnh: M.Q
Cụ thể, miễn thu đối với tất cả phương tiện đi lại của người dân, kể cả xe công nghệ, dịch vụ, các phương tiện ra vào khu dân cư phục vụ đời sống, nhu cầu cấp thiết hàng ngày của người dân trong khu vực trạm từ 0h ngày 25/9.
Miễn thu phí đối với phương tiện ô tô của doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp có trụ sở trên đường Nguyễn Thi Tư, Đặng Thanh Hiếu.
Theo chủ đầu tư, dù việc bổ sung, mở rộng đối tượng miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ nói trên làm giảm doanh thu thu giá của BOT Phú Hữu khoảng 5%, ảnh hưởng không nhiều đến phương án hoàn vốn nhưng được lòng dân, đảm bảo BOT hoạt động thông suốt, thuận lợi, trật tự, an toàn, an ninh kinh tế chính trị xã hội trên địa bàn.
Ngoài ra, Công ty CP xi măng Vicem Hà Tiên cũng đề nghị UBND TP, Sở GTVT TP chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/de-xuat-mien-thu-phi-ra-vao-bot-phu-huu-doi-voi-nguoi-dan-dia-phuong-192240927114407611.htm