Đến tắm biển Nhà Trang du khách cần chú ý những điều này để không bị phạt

Đến tắm biển Nhà Trang du khách cần chú ý những điều này để không bị phạt
3 giờ trướcBài gốc
Bờ biển Nha Trang (Khánh Hòa) dài hàng chục kilomet với nhiều bãi tắm đẹp, thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tắm biển. Để đảm bảo mỹ quan và an toàn cho các hoạt động trên bãi biển, UBND TP. Nha Trang và một số phường thiết lập loạt biển thông báo một số việc không được làm trên bãi biển.
Cụ thể như, nghiêm cấm tổ chức ăn uống; thả diều; dẫm đạp lên cỏ, phá hoại cây xanh; đốt lửa; câu cá; bán hàng rong. Theo UBND TP. Nha Trang, các quy định này được đưa ra nhằm bảo vệ môi trường bãi biển xanh-sạch-đẹp.
Mới đây, tại Khu vực biển Hòn Chồng (Nha Trang) ghi nhận có diện tích san hô khoảng 3,5ha đang phục hồi.
San hô ở đây có sự đa dạng về thành phần loài, nhiều loại thuộc dạng quý hiếm. Vậy nên, UBND TP. Nha Trang cũng cấm người tắm biển không được vào vùng có san hô để bắt ốc hay khai thác thủy sản.
Tại nhiều bãi biển ở Nha Trang đặt biển thông báo một số việc bị cấm.
Đặc biệt, nếu ai vào vùng có san hô, thảm cỏ biển để hủy hoại cảnh quan hệ sinh thái tự nhiên sẽ bị xử phạt từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Đáng chú ý, khu vực có san hô, cỏ biển nằm sát với bãi tắm an toàn, nếu người dân không để ý có thể đi vào vùng san hô và vô tình đạp lên san hô.
Bà Tuyết Trinh, một khách du lịch cho biết, nếu không quan sát và đọc các biển cấm sẽ vô tình bơi từ khu vực biển an toàn, được tắm tự do sang khu vực có san hô. Biển Nha Trang rộng và thông thoáng nên nếu hình thành một vùng san hộ quý, giữ gìn là điều cần thiết.
Khu vực bãi biển Hòn Chồng đang có san hô phục hồi phát triển.
Trên các bãi biển ở Nha Trang cũng nghiêm cấm không được thả rông chó, ai đưa chó ra bãi biển đi dạo phải rọ mõm, có dây xích kèm người dắt, chó phải bảo đảm đã tiêm phòng. Nếu vi phạm các điều trên sẽ bị phạt tiền từ 300 ngàn đồng đến 2 triệu đồng.
Đặc biệt, nếu chó thả rông trên bãi biển mà gây thiệt hại cho người khác (cắn người, gián tiếp gây tai nạn…) sẽ bị bắt và tiêu hủy sau 72 tiếng nếu không có ai đến nhận.
Tại bãi biển Nha Trang cũng lắp biển cấm khai thác sỏi, cát ở vùng nước ven biển mà không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp. Ai vi phạm sẽ bị tịch thu tang vật, phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng.
Đông Hưng
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/den-tam-bien-nha-trang-du-khach-can-chu-y-nhung-dieu-nay-de-khong-bi-phat-169240929133413426.htm