Di dời khẩn cấp 5 hộ dân dưới chân đồi Na Lo, xã Tân Phúc (Lang Chánh)

Di dời khẩn cấp 5 hộ dân dưới chân đồi Na Lo, xã Tân Phúc (Lang Chánh)
3 giờ trướcBài gốc
Đoàn viên thanh niên và người dân tham gia di dời tài sản của các hộ dân đến nơi an toàn.
Quá trình khảo sát, lực lượng chức năng xác định đồi Na Lo xuất hiện vết nứt ở vị trí mới, kéo dài và lấn sâu vào đồi Na Lo. Tuy trời không mưa, nhưng một lượng đất đá dưới chân đồi đã sạt trượt vào nhà dân, nguy cơ sạt lở rất cao. Trong khi đó dưới chân đồi có đến 16 hộ dân với 90 nhân khẩu đang sinh sống.
Trước tình hình trên, xã Tân Phúc đã huy động dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ đảng viên trong toàn xã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân sinh sống quanh dưới chân đồi chủ động di dời đến nơi an toàn; đồng thời tham gia sơ tán khẩn cấp người và tài sản của 5 hộ dân với 28 nhân khẩu trong khu vực nguy hiểm.
Với tinh thần trách nhiệm cao, đến chiều ngày 27/9, các lực lượng đã hoàn thành việc di dời 5/5 hộ đến nơi tránh trú an toàn.
Đồi Na Lo xuất hiệt sạt lở.
Ông Lê Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Tân Phúc cho biết: Xã đã di dời các hộ dân đến khu vực đất trống bảo đảm an toàn để xây dựng nhà tạm. Đồng thời đề xuất với huyện phương án bố trí khu tái định cư lâu dài cho người dân. Hiện xã vẫn cắt cử lực lượng chức năng thường xuyên theo dõi tình hình khu vực đồi Na Lo để có cảnh báo kịp thời cho nhân dân ứng phó.
Phong Sắc – Đình Toàn
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/di-doi-khan-cap-5-ho-dan-duoi-chan-doi-na-lo-xa-tan-phuc-lang-chanh-226075.htm