Điểm nóng xung đột ngày 30-9: Nga đẩy lùi đối phương ở Kursk, Ukraine đánh kho vũ khí

Điểm nóng xung đột ngày 30-9: Nga đẩy lùi đối phương ở Kursk, Ukraine đánh kho vũ khí
2 giờ trướcBài gốc
Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên kênh Telegram rằng với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu và pháo binh, lực lượng Nga đẩy lùi các nỗ lực xâm nhập của Ukraine vào khu vực gần làng Novy Put, cách Sudzha khoảng 79 km về phía Tây. Đây là điểm giao cắt chiến lược của hoạt động xuất khẩu khí đốt từ Nga sang châu Âu thông qua Ukraine.
Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars của Nga. Ảnh: Reuters
Theo hãng tin Reuters, Bộ quốc phòng Nga hôm 29-9 nói thêm lực lượng phòng không bắn hạ 125 máy bay không người lái của Ukraine trong đêm.
Vào ngày 6-8, Ukraine phát động cuộc tấn công qua biên giới vào khu vực Kursk. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đầu tháng này rằng lực lượng của ông đã kiểm soát 100 khu định cư ở vùng Kursk trên diện tích hơn 1.300 km2.
Tuy nhiên, các nguồn tin của Nga đã phản bác thông tin này và Nga cho biết đã giành lại quyền kiểm soát một số ngôi làng trong một cuộc phản công.
Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine hôm 29-9 cũng tuyên bố đã tấn công kho vũ khí quân sự Kotluban ở vùng Volgograd Oblast – Nga.
Kho vũ khí quân sự này được sử dụng để lưu trữ và hiện đại hóa tên lửa và pháo binh. Theo phía Ukraine, tên lửa Shahed do Iran sản xuất cũng đã được vận chuyển đến cơ sở này ngay trước khi cuộc tấn công diễn ra.
Theo tờ Kyiv Independent, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng: "Cơ sở quân sự này được bảo vệ nghiêm ngặt bằng hệ thống tác chiến điện tử và phòng không. Tuy nhiên, các đơn vị của chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ". Hiện phía Nga chưa lên tiếng xác nhận thông tin nói trên.
Xuân Mai
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/diem-nong-xung-dot-ngay-30-9-nga-day-lui-doi-phuong-o-kursk-ukraine-danh-kho-vu-khi-196240929215443602.htm