Điện Kremlin lên tiếng về những thay đổi trong học thuyết hạt nhân

Điện Kremlin lên tiếng về những thay đổi trong học thuyết hạt nhân
3 giờ trướcBài gốc
Theo ông Dmitry Peskov, những thay đổi trong học thuyết hạt nhân là một tín hiệu cảnh báo gửi tới những quốc gia không thân thiện về hậu quả nếu họ tham gia vào cuộc tấn công nước Nga.
Tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Liên bang Nga ngày 25/9, Tổng thống Putin đã công bố loạt đề xuất sửa đổi đối với học thuyết hạt nhân của nước này. Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ những thay đổi này nhằm đáp ứng tình hình quân sự và chính trị đang thay đổi nhanh chóng. Trong đó, một điểm cập nhật chính của học thuyết hạt nhân là việc mở rộng danh sách "những mối đe dọa quân sự" nằm trong phạm vi áp dụng chính sách răn đe hạt nhân của Nga.
Các sửa đổi được đề xuất cũng nêu rõ các điều kiện mà Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân, như khi nhận được thông tin đáng tin cậy về một đợt triển khai quy mô lớn các vũ khí tấn công từ trên không hướng về lãnh thổ Nga. Thời điểm ông Putin đề cập đến sửa đổi học thuyết hạt nhân trùng với thời điểm Ukraine vận động phương Tây cung cấp tên lửa tầm xa và cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Theo TASS, các đề xuất hiện mới ở dạng dự thảo, cần được ông Putin thông qua trước khi có hiệu lực. Tổng thống Nga không cho biết khi nào sẽ phê duyệt những đề xuất này.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/dien-kremlin-len-tieng-ve-nhung-thay-doi-trong-hoc-thuyet-hat-nhan-237611.htm