Điện Kremlin: Ông Zelensky không có kế hoạch hòa bình khả thi

Điện Kremlin: Ông Zelensky không có kế hoạch hòa bình khả thi
4 giờ trướcBài gốc
Khi được hỏi liệu việc phương Tây ủng hộ kế hoạch hòa bình của ông Zelensky có gây nguy hiểm cho chủ quyền Nga hay không, ông Peskov đã khẳng định, Moscow không coi đây là một mối đe dọa.
Điện Kremlin tại thủ đô Moscow, Nga. (Nguồn: Getty Images)
Theo tờ The Times, kế hoạch mới này, được cho là đã được Tổng thống Zelensky trình bày trong chuyến thăm Mỹ, bao gồm bốn điểm chính: Tiếp tục tấn công vào khu vực Kursk của Nga, nhận sự đảm bảo an ninh từ phương Tây, cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine và hỗ trợ tài chính quốc tế.
Ông Peskov cho rằng, kế hoạch này không chứa bất kỳ thông tin cụ thể nào, ngay cả đối với các đồng minh phương Tây của Ukraine và vì vậy: "Không có cơ sở để thảo luận hay chấp nhận kế hoạch này".
Trước đó, theo tờ Bloomberg, các quan chức phương Tây cũng không mấy hào hứng với kế hoạch của Tổng thống Ukraine. Một số nguồn tin cho biết, kế hoạch này không có điều gì bất ngờ, chỉ đơn thuần là một "danh sách mong muốn" của Ukraine, khiến nhiều quốc gia đồng minh cảm thấy bi quan về khả năng kết thúc cuộc xung đột.
Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News vào đầu tuần, ông Zelensky khẳng định, Ukraine đang gần đạt được hòa bình hơn so với những gì mọi người nghĩ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng kế hoạch này không liên quan đến việc đàm phán với Nga mà tập trung vào việc củng cố sức mạnh của Ukraine.
Vào ngày 24/9, Moscow tái khẳng định, cách duy nhất để chấm dứt xung đột là Nga phải hoàn thành tất cả các mục tiêu quân sự của mình "bằng bất kỳ cách nào".
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/dien-kremlin-ong-zelensky-khong-co-ke-hoach-hoa-binh-kha-thi-169240927092858078.htm