Diễn tập thực binh ứng phó sự cố hóa chất và phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường năm 2024

Diễn tập thực binh ứng phó sự cố hóa chất và phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu dự buổi diễn tập.
Lực lượng tham gia diễn tập.
Tình huống đặt ra là: Tại đường giao thông nội bộ của Công ty, xe bồn chở axít trong quá trình vận chuyển do mất lái va chạm với 1 xe khác trong đường giao thông nội bộ của Công ty. Xe bồn bị thủng, hóa chất H2SO4 tràn ra ngoài với khối lượng lớn. Sự cố khiến lái xe và phụ xe ngất ngay tại hiện trường. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng tại chỗ đã khẩn trương báo động cho xung quanh; khoanh vùng sự cố, cảnh giới an toàn; triển khai các hoạt động ngăn chặn sự cố; tập kết các dụng cụ, công cụ phục vụ công tác ứng phó về khu vực xảy ra sự cố và triển khai các biện pháp xử lý. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo Công ty, liên hệ với các phòng chức năng để đề nghị hỗ trợ lực lượng y tế, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, các lực lượng khác cùng phương tiện tham gia ứng cứu.
Sau hơn 1 giờ diễn tập thực binh, tình huống giả định đã được các đơn vị trong Công ty phối hợp thực hiện một cách nhuần nhuyễn, theo đúng kịch bản và đạt yêu cầu đề ra. Ngoài các sản phẩm phân bón, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao còn có sản phẩm hóa chất, điển hình là Axít Sunfuric với công suất 190.000 tấn/năm. Việc tổ chức diễn tập ứng phó sự cố hóa chất sẽ giúp Công ty tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phương án tác chiến và nâng cao tính chủ động trong sự phối hợp của các lực lượng tham gia ứng phó sự cố hóa chất, bảo vệ môi trường và cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo an toàn trong sản xuất và kinh doanh để phát triển bền vững.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
Khánh Thy
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/dien-tap-thuc-binh-ung-pho-su-co-hoa-chat-va-phong-ngua-ung-pho-su-co-moi-truong-nam-2024-219825.htm