Điệp khúc thời tiết duy trì tại Hà Nội và miền Bắc trước khi khối không khí lạnh mới tràn về

Điệp khúc thời tiết duy trì tại Hà Nội và miền Bắc trước khi khối không khí lạnh mới tràn về
4 giờ trướcBài gốc
Dự báo thời tiết hôm nay các khu vực trên cả nước
Theo dự báo thời tiết hôm nay, đêm và sáng sớm khu vực Hà Nội và miền Bắc nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Trời dịu mát, mức nhiệt dao động trong khoảng 22-26 độ, vùng núi se lạnh có nơi dưới 21 độ.
Đến trưa chiều các khu vực này giảm mây trời nắng, nhiệt độ tăng dần. Mức nhiệt cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và phần lớn các thành phố từ 31-34 độ.
Dự báo hình thái thời tiết này kéo dài đến đầu tháng 10, sau đó miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới tràn về thời tiết sẽ có sự thay đổi.
Từ Thanh Hóa đến Bình Định thời tiết nắng ráo. Nhiệt độ cao nhất ở các thành phố khu vực này dao động từ 32-33 độ.
Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa dông. Nhiễu động gió Đông dồn ẩm từ biển vào đất liền gây mưa từ Phú Yên đến Bình Thuận, Nam Tây Nguyên từ Đắk Lắk đến Đắk Nông, Lâm Đồng và Nam Bộ. Có nơi mưa to trên 50mm.
Cần đề phòng mưa trong thời gian ngắn có thể gây ngập úng cục bộ vùng trũng thấp, kèm theo lốc sét và gió giật mạnh.
Theo dự báo thời tiết, ban ngày Hà Nội có nắng, thời tiết khô ráo.
Thời tiết hôm nay tại Hà Nội
Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ.
Không khí Hà Nội hôm nay
Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 164 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.
Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 14.8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.
Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước
Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.
Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.
Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/diep-khuc-thoi-tiet-duy-tri-tai-ha-noi-va-mien-bac-truoc-khi-khoi-khong-khi-lanh-moi-tran-ve-172240926224843609.htm