Điều chỉnh thời gian hoàn thành metro số 1

Điều chỉnh thời gian hoàn thành metro số 1
2 giờ trướcBài gốc
UBND TP.HCM vừa có Quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Cụ thể, UBND TP.HCM phê duyệt điều chỉnh dự án tuyến metro số 1 với thời gian hoàn thành thi công vào cuối quý IV-2024. Các nội dung khác không thay đổi so với Quyết định số 1358/2023 của Chủ tịch UBND TP.HCM về phê duyệt điều chỉnh dự án xây dựng tuyến metro số 1.
UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về nội dung, tính chính xác, trung thực của các thông tin, số liệu báo cáo, tài liệu trình.
Đồng thời, tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định pháp luật đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thời gian hoàn thành thi công và vận hành thương mại toàn tuyến vào cuối quý IV- 2024.
MAUR chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM và cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp dự án tiếp tục chậm. Ảnh: ĐT
MAUR xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc còn lại theo đúng tiến độ đề ra; có cam kết ràng buộc trách nhiệm các bên, chế tài xử lý; nhận diện các rủi ro tiềm ẩn, chủ động có biện pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc.
Kiểm soát chi phí của dự án, không để phát sinh các chi phí do điều chỉnh thời gian thực hiện dự án. Trong trường hợp có phát sinh chi phí liên quan, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, MAUR cần tích cực, chủ động có giải pháp hòa giải hoặc biện pháp xử lý phù hợp đối với các nhà thầu đang có khiếu nại, không để các vướng mắc liên quan đến khiếu nại của nhà thầu kéo dài, gây ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án tuyến metro số 1.
Song song đó, tổ chức thực hiện các công tác hỗ trợ vận hành và bảo dưỡng, công tác thông báo khiếm khuyết (bảo hành công trình xây dựng) phù hợp với thời gian hoàn thành thi công và quy định của pháp luật.
MAUR cần phối hợp Sở KH&ĐT, Sở Tài chính để bảo đảm nguồn vốn thực hiện dự án tuyến metro số 1, có giải pháp đảm bảo phòng ngừa rủi ro về nguồn vốn.
Định kỳ hàng tuần báo cáo UBND TP.HCM về tình hình thực hiện để theo dõi, kịp thời chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề của dự án. Từ đó, tham mưu báo cáo tình hình triển khai thực hiện và các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của tuyến metro số 1 gửi Bộ GTVT để chuẩn bị cho các phiên làm việc định kỳ hàng tháng và đột xuất theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo công trình trọng điểm quốc gia.
MAUR chịu hoàn toàn trách nhiệm trước UBND TP.HCM và cơ quan có thẩm quyền trong trường hợp dự án tiếp tục chậm trễ.
ĐÀO TRANG
KIÊN CƯỜNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/dieu-chinh-thoi-gian-hoan-thanh-metro-so-1-post812249.html