Đơ màn hình iPhone 16 và loạt lỗi 'chí tử' của táo khuyết

Đơ màn hình iPhone 16 và loạt lỗi 'chí tử' của táo khuyết
một ngày trướcBài gốc
Những chiếc iPhone 16 Pro và 16 Promax mới nhất vừa ra mắt đã bị báo cáo là thường xuyên gặp lỗi đơ cảm ứng. Nhất là trong chế độ sử dụng một tay, chế độ này được nhiều người sử dụng khi iPhone thế hệ mới tăng kích thước màn hình. Ảnh: Phone Arena
Việc chạm, vuốt gặp trục trặc cũng như nhắn tin thì chữ nhảy loạn xạ khiến người dùng phát cáu. Các trang kỹ thuật khuyến cáo để khắc phục tạm thời, người dùng nên khởi động lại máy.
Năm ngoái, iPhone 15 cũng từng nhận được các báo cáo lỗi nghiêm trọng. Trong đó đáng kể nhất là lỗi tự tắt nguồn, mất wifi khi cập nhật iOS 17.0.3. Tiếp đó là lỗi burn-in khiến màn hình trở nên ma quái.
Ngoài ra iPhone 15 Series cũng bị báo cáo các trường hợp nóng quá mức, loa rè ở âm lượng lớn, và một lỗi khá ngớ ngẩn là iPhone sạc ngược cho sạc dự phòng. Những lỗi này thường gặp ở sản phẩm tại thị trường Mỹ, Trung Quốc và EU.
iPhone 14 thì nhận được hàng loạt lời phàn nàn từ người dùng trên khắp thế giới về tình trạng pin chai nhanh đến bất thường của dòng smartphone này.
Ngoài ra, dòng iPhone 14 Series cũng phổ biến tình trạng sọc màn hình, cả sọc ngang lẫn dọc, thậm chí là bệt cả màn. iPhone 14 Series tạo nên xu hướng hài hước trên thế giới về việc dùng "Gươm ánh sáng" - Lightsaber làm hình nền.
Nói về lỗi màn hình, iPhone 13 Series là dòng sản phẩm gặp phải tình trạng này nhiều nhất.
Ngoài các lỗi dãn trắng màn hình thì "màn hình cầu vồng" là một "đặc sản" khiến người dùng nhớ đến nhiều nhất ở dòng sản phẩm này.
Với dòng iPhone 12 Series, thì hiếm hoi chính Apple thừa nhận lỗi nghiêm trọng đối với màn hình ở sản phẩm của họ. Theo đó, màn hình của thế hệ iPhone này gặp phải cảnh chớp nháy hoặc hiển thị các tông màu lạ.
Kỳ quái hơn, dòng iPhone 12 còn gặp phải vấn đề với tin nhắn. Người dùng không thể nhận được SMS từ người gửi sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android.
Mời quý độc giả xem video: Ngắm iPhone 15 Pro phiên bản UFO “cực sốc” nhân dịp Halloween
Tuệ Minh (TH)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/do-man-hinh-iphone-16-va-loat-loi-chi-tu-cua-tao-khuyet-2035406.html