Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa làm việc với Công ty Eco & Tech

Đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa làm việc với Công ty Eco & Tech
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 28-9, trong chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa do ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Eco & Tech tại thành phố Incheon. Tham gia buổi làm việc có bà Trần Thu Mai - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Khánh Hòa. Tiếp đoàn công tác tỉnh có các ông: Leo Seung Hyeok – Chủ tịch Công ty Eco & Tech, Lee Seong Kweun – Giám đốc Công ty Seoul Bio C&V Co Ltd và đại diện các công ty thành viên của Công ty Eco & Tech. Đặc biệt buổi làm việc còn có sự tham dự của Giáo sư Han Sang Seok - một chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực nghiên cứu thử nghiệm tiền lâm sàng ở Hàn Quốc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân tại buổi làm việc.
Công ty Eco & Tech hiện đang đầu tư Dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao Khánh Bình tại huyện Khánh Vĩnh với tổng vốn đầu tư 11 triệu USD. Khu công nghệ cao Khánh Bình được quy hoạch trên diện tích 18,7 ha, sẽ là trang trại chăn nuôi động vật linh trưởng có quy mô và chất lượng hàng đầu trên thế giới, hướng tới hàng năm cung cấp nguồn linh trưởng (khỉ đuôi dài, khỉ vàng) có chất lượng tốt nhất phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học.
Buổi làm việc tập trung vào việc thảo luận về các cơ hội hợp tác phát triển trong lĩnh vực sinh học, dược phẩm công nghệ cao, trong đó nhấn mạnh vai trò của dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao Khánh Bình tại huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa. Các thành viên tham dự được nghe giới thiệu tổng quan về quy mô, định hướng phát triển của dự án Khu chăn nuôi công nghệ cao Khánh Bình. Theo đó dự án sẽ trở thành một đặc khu sinh học trong tương lai tương tự như đặc khu sinh học Shondo tại Incheon, một mô hình rất thành công tại Hàn Quốc.
Ông Châu Ngô Anh Nhân – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện tại huyện Khánh Vĩnh đang tiến hành xây dựng quy hoạch chung của huyện, do đó công ty cần khẩn trương đề xuất quy mô dự án để xem xét cập nhật vào quy hoạch, làm cơ sở triển khai dự án trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng nhà máy sản xuất vacxin của công ty trong giai đoạn tiếp theo hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.
Hai bên chụp hình lưu niệm.
Cũng tại đây, Giáo sư Han Sang Seok đã chia sẻ tầm quan trọng của thử nghiệm tiền lâm sàng và tiềm năng của nền kinh tế dược phẩm cũng như các lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu tế bào. Việt Nam và đặc biệt là Khánh Hòa có nhiều bộ linh trưởng chất lượng cao rất phù hợp để cung cấp cho công tác nghiên cứu khoa học thử nghiệm tiền lâm sàng. Khánh Hòa, nơi tập trung các viện nghiên cứu lớn như Viện Pastuer Nha Trang cùng với việc tiếp nhận các công nghệ mới từ Hàn Quốc sẽ trở thành trung tâm phát triển dược phẩm, sinh học toàn cầu trong tương lại.
Ông Leo Seung Hyeok - Chủ tịch Công ty Eco & Tech đại diện công ty chân thành cảm ơn sự đồng hành của chính quyền tỉnh trong quá trình nghiên cứu xây dựng dự án của công ty và hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của tỉnh trong giai đoạn triển khai dự án tiếp theo.
Thay mặt UBND tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tân Tuân đánh giá cao dự án Khu công nghệ cao Khánh Bình của công ty Eco&Tech và cam kết tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ công ty tiếp tục triển khai dự án. Thông qua buổi làm việc đoàn công tác tỉnh cũng mong muốn phía Công ty Eco & Tech và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái mở rộng hơn nữa việc hợp tác đầu tư tại Khánh Hòa thông qua đầu tư vào các dự án liên quan đến dược phẩm, nghiên cứu y tế, và chăm sóc sức khỏe.
LIÊN MAI
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202409/doan-cong-taccua-tinh-khanh-hoa-lam-viec-voi-cong-ty-eco-tech-f745928/