Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa: Giám sát tình hình giải ngân vốn đầu tư công tại một số đơn vị

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa: Giám sát tình hình giải ngân vốn đầu tư công tại một số đơn vị
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 27-9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Khánh Hòa về chuyên đề “Tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh” do ông Trần Mạnh Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát chuyên đề này tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.
Ông Trần Mạnh Dũng phát biểu tại buổi giám sát.
Do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên tiến độ đầu tư, giải ngân nguồn vốn đầu tư công của cả 2 đơn vị từ đầu năm đến nay bị ảnh hưởng rất lớn. Cụ thể, năm 2024, Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong được UBND tỉnh giao tổng số vốn đầu tư các dự án đầu tư công gần 260 tỷ đồng, đến nay, tỷ lệ giải ngân mới đạt 13,25 tỷ đồng. Trong khi đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh được giao hơn 2.321 tỷ đồng, đến nay tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công đạt 35,53%.
Ông Trần Mạnh Dũng và các thành viên đoàn giám sát chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà 2 đơn vị đang gặp phải trong giải ngân nguồn vốn đầu tư công của các dự án. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Mạnh Dũng nhấn mạnh: Kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của 2 đơn vị được giao năm 2024 lớn, có nhiều dự án có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh, trong khi tỷ lệ giải ngân đến nay vẫn còn thấp, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cam kết giải ngân nguồn vốn đầu tư công chung của tỉnh ở mức 95% vào cuối năm nay. Ông đề nghị các đơn vị theo dõi chặt chẽ, bám sát công trình thi công, phối hợp tốt với các địa phương liên quan kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, có kế hoạch giải ngân cụ thể đối với từng dự án; cùng với việc đôn đốc tiến độ giải ngân cần tăng cường công tác giám sát để tránh khối lượng giải ngân khác với khối lượng thi công trên thực tế… Đoàn giám sát cũng ghi nhận các ý kiến kiến nghị của 2 đơn vị để báo cáo HĐND tỉnh kiến nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết.
. Trước đó, trong sáng cùng ngày, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng đã tiến hành giám sát chuyên đề này tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.
Ông Bùi Thanh Bình - Phó Trưởng Đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát tình hình giải ngân vốn đầu tư của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công hiện đã đạt 68,51% trong tổng số gần 72 tỷ đồng (nguồn vốn địa phương và nguồn vốn ODA) được giao thực hiện năm 2024. Đoàn giám sát đề nghị sở có cam kết tiến độ giải ngân của từng dự án đến cuối năm 2024; làm việc với các nhà tài trợ để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn ODA…
Đối với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, năm 2024, kế hoạch vốn được giao là hơn 52,3 tỷ đồng, do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nên đến nay, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công đạt rất thấp. Đoàn giám sát đề nghị đơn vị có báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh và đề xuất phương án xử lý đối với phần vốn đầu tư công không giải ngân hết trong năm 2024.
HẢI LĂNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202409/doan-giam-sat-cua-hdnd-tinh-khanh-hoa-giam-sat-tinh-hinh-giai-ngan-von-dau-tu-cong-tai-mot-so-don-vi-311112e/