Đội Công binh số 3 Việt Nam đến Abyei sẵn sàng thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình

Đội Công binh số 3 Việt Nam đến Abyei sẵn sàng thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình
4 giờ trướcBài gốc
Trong sự đón tiếp nồng nhiệt của các đồng nghiệp trong Tổ công tác Abyei, cùng sự vui mừng chào đón của người dân địa phương, toàn Đội đã di chuyển về căn cứ Highway và tiến hành công tác tiếp nhận bàn giao từ Đội Công binh số 2.
Các thành viên Đội Công binh số 3 trên trực thăng di chuyển tới Abyei. Ảnh: Đội Công binh số 3
Theo Trung tá Phạm Văn Hảo, Đội trưởng Đội Công binh số 3, các thủ tục được tiến hành nhanh chóng do toàn Đội cơ động theo đúng thời gian đề ra trong kế hoạch, chấp hành nghiêm các quy định trong quá trình hành quân và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Mặc dù trải qua hành trình dài để tới địa bàn, 100% cán bộ, nhân viên đều có sức khỏe tốt, tinh thần phấn khởi, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại Phái bộ.
Những bước chân đầu tiên của Đội Công binh số 3 tới địa bàn Abyei. Ảnh: Đội Công binh số 3
Trong những ngày tới, toàn Đội sẽ tập trung để ổn định nơi ở, tiếp nhận vật chất, trang bị, xe máy bàn giao, tổ chức huấn luyện, bổ túc chuyên môn lái xe, lái máy và luyện tập các phương án chiến đấu tại địa bàn.
Từ Abyei, Thiếu úy QNCN Lâm Văn Tới cho hay, doanh trại thông minh của đơn vị được quy hoạch, xây dựng khoa học và khá đầy đủ, tiện nghi. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, các thành viên đơn vị sẽ tích cực nghiên cứu, học tập và làm tốt công tác huấn luyện để nhanh chóng nắm bắt công việc, thích nghi với điều kiện khí hậu, môi trường làm việc mới.
Họp triển khai công việc ngay sau khi tới địa bàn. Ảnh: Đội Công binh số 3
Họp triển khai công việc ngay sau khi tới địa bàn. Ảnh: Đội Công binh số 3
Ở Abyei, hiện đang là cuối mùa mưa, khí hậu nắng nóng về ban ngày và mưa dông vào ban đêm nên sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bộ đội. Một số đồng chí từng tham gia Đội Công binh số 2 đã xung phong tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ trong Đội Công binh số 3, trong đó có đồng chí Trung tá, Đội trưởng Phạm Văn Hảo, đã nhanh chóng cho triển khai các phương án, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn các đồng chí mới tới địa bàn để làm quen với điều kiện khí hậu tại Abyei. Đây là các đồng chí đã có nhiều kinh nghiệm trong chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ nên đơn vị dù mới tới địa bàn, Đội Công binh số 3 đã có điều kiện thuận lợi để nhanh chóng ổn định nơi ở, sớm hoàn thành công tác tiếp nhận bàn giao, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, toàn Đội sẽ tiếp tục phát huy thành công của các thê đội trước tại địa bàn, vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ tiếp theo trong thời gian tới.
Theo qdnd.vn
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/doi-cong-binh-so-3-viet-nam-den-abyei-san-sang-thuc-hien-su-menh-gin-giu-hoa-binh-5023120.html