Đối tượng lừa nhận 'chạy án' để chiếm đoạt 500 triệu đồng

Đối tượng lừa nhận 'chạy án' để chiếm đoạt 500 triệu đồng
3 giờ trướcBài gốc
Bị cáo Đinh Thị Thùy Trinh tại tòa
Tháng 8/2021, bị can P (ngụ xã Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam về tội giết người. Gia đình P muốn tìm người giúp cho P không bị phạt tù và có người giới thiệu Trinh “giúp đỡ”. Sau đó, người nhà của P liên lạc với Trinh và Trinh cho biết có mối quan hệ thân thiết với cán bộ công tác tại cơ quan pháp luật có thể “giúp” cho P không bị phạt tù với giá 500 triệu đồng.
Tin tưởng, người nhà của P đã hẹn gặp Trinh để trao đổi và đã chuyển tiền 7 lần vào tài khoản ngân hàng của Trinh với tổng số tiền là 500 triệu đồng.
Ngày 26/8/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đưa vụ án của P ra xét xử và tuyên phạt P 16 năm tù giam. Sau đó, người nhà của P không liên lạc được với Trinh nên trình báo cơ quan Công an. Đến ngày 20/7/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Thùy Trinh khi đang lẩn trốn tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.
Căn cứ vào tính chất, mức độ, hành vi phạm tội, ngày 26/9/2024 Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh tuyên phạt bị cáo Đinh Thị Thùy Trinh 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc bị cáo trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.
Tấn Phong/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/doi-tuong-lua-nhan-chay-an-de-chiem-doat-500-trieu-dong-post1124490.vov