Đơn vị đầu tiên được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ TELC

Đơn vị đầu tiên được cấp phép tổ chức thi chứng chỉ TELC
3 giờ trướcBài gốc
Các học viên tham gia thi TELC tại một phòng máy của Công ty BLA. (Nguồn: BLA)
Theo Bộ GD&ĐT, đây là cột mốc quan trọng trong hành trình hợp pháp hóa kỳ thi TELC tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến mới trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các học viên mong muốn du học và làm việc tại Đức.
Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi là 5 năm kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành và chấm dứt khi thỏa thuận hoặc hợp đồng hợp tác giữa các bên liên kết hết thời hạn.
Trong những năm gần đây, nhu cầu học và thi chứng chỉ tiếng Đức để du học và làm việc tại Đức ngày càng tăng cao. Chứng chỉ TELC, với hơn 3.000 địa điểm tổ chức thi trên toàn thế giới, đã trở thành một trong những chứng chỉ tiếng Đức được ưa chuộng nhất.
Tuy nhiên, từ năm 2022, các đơn vị tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ tại Việt Nam phải tuân thủ quy định của Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT về việc liên kết tổ chức thi ngoại ngữ và xin cấp phép từ Bộ GD&ĐT.
Điều này giúp đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch trong quá trình tổ chức kỳ thi TELC, hỗ trợ các trung tâm giáo dục có thể phục vụ người học một cách tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về việc học tập và làm việc tại Đức.
TELC (The European Language Certificates) tạm dịch là Chứng chỉ ngôn ngữ châu Âu. Đối với Chứng chỉ tiếng Đức TELC, đây là một bằng cấp về sử dụng tiếng Đức phục vụ cho các hoạt động học tập, làm việc hay du lịch tại Đức. Các kỳ thi TELC được dựa trên khung tham chiếu tiêu chuẩn chung châu Âu về ngôn ngữ.
Cao Sơn
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/don-vi-dau-tien-duoc-cap-phep-to-chuc-thi-chung-chi-telc-287916.html