Đồng bộ các chính sách để phát triển thị trường bất động sản minh bạch, bền vững

Đồng bộ các chính sách để phát triển thị trường bất động sản minh bạch, bền vững
3 giờ trướcBài gốc
Cần đồng bộ các chính sách về đất đai, quy hoạch, tài chính... để phát triển thị trường bất động sản minh bạch, bền vững.
Mới đây, trong báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Xây dựng đã đề xuất chính sách đánh thuế với trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà, đất nhằm hạn chế đầu cơ, mua đi bán lại trong thời gian ngắn để kiếm lời.
Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến đề xuất này, tại cuộc họp báo thường kỳ quý III/2024 do Bộ Tài chính tổ chức chiều 27/9/2024, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, đây là một đề xuất đáng được ghi nhận để nghiên cứu bởi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quán triệt chỉ đạo cần phải phát triển thị trường bất động sản theo hướng minh bạch, bền vững.
Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cũng nhấn mạnh, cần suy nghĩ một cách tổng thể và toàn diện. Theo đó, nếu chỉ riêng chính sách thuế thì không thể giải quyết được vấn đề mà còn cần đồng bộ các chính sách khác như đất đai, quy hoạch... Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ Tài chính ghi nhận và tiếp thu đề xuất của Bộ Xây dựng và sẽ nghiên cứu các chính sách tài chính nói chung về thị trường bất động sản, góp phần giúp thị trường bất động sản minh bạch, ổn định và phát triển…
Được biết, đây không phải lần đầu giải pháp đánh thuế bất động sản thứ hai được nêu nhằm hạ giá nhà. Mới đây, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng đề xuất chính sách thuế bất động sản áp cho hai đối tượng, gồm người mua căn nhà thứ hai trở lên và chủ sở hữu bỏ hoang dự án. Mức thuế sẽ tăng dần với giao dịch mà người bán có thời gian sở hữu ngắn.
PV. (t/h)
Nguồn Tài Chính : http://tapchitaichinh.vn/dong-bo-cac-chinh-sach-de-phat-trien-thi-truong-bat-dong-san-minh-bach-ben-vung.html?source=cat-57