Dương Quốc Hoàng được chọn vào đội tuyển châu Á dự giải Billiards Pool Reyes Cup 2024

Dương Quốc Hoàng được chọn vào đội tuyển châu Á dự giải Billiards Pool Reyes Cup 2024
5 giờ trướcBài gốc
Dương Quốc Hoàng nhận suất dự Reyes Cup.
Nhằm tôn vinh huyền thoại Pool thế giới người Philippines Efren Reyes, Matchroom quyết định tổ chức giải Reyes Cup 2024 giữa hai đội tuyển châu Á và châu Âu với thể thức thi đấu giống như giải Mosconi Cup giữa hai đội châu Âu và châu Mỹ. Cuộc đối đầu giữa các ngôi sao hai châu lục sẽ diễn ra trong 21 ván đấu, trong đó có các thể loại đánh đơn, đánh đôi, đồng đội. Đội nào thắng 11 ván đấu trước sẽ là đội thắng chung cuộc.
Mỗi đội tuyển gồm có 5 cơ thủ, trong đó có 3 suất chính thức được trao cho các cơ thủ có thành tích tốt nhất trong năm. Ở đội tuyển châu Á, ba suất chính thuộc về Johann Chua (Philippines), Aloysius Yapp (Singapore) và Ko Pin Yi (Đài Loan – Trung Quốc). Hai suất còn lại, người đội trưởng của đội tuyển châu Á Efren Reyes quyết định chọn cơ thủ số 1 Việt Nam Dương Quốc Hoàng và suất còn lại thuộc về Carlo Biado (Phillippines).
Theo CEO Emily Frazer của Matchroom Multi Sports chia sẻ, huyền thoại Efren Reyes rất mong muốn có 1 cơ thủ Việt Nam vào danh sách đội châu Á dự giải. Và ông đã quyết định chọn Dương Quốc Hoàng vì anh đang là cơ thủ Việt Nam có xếp hạng WNT cao nhất.
Khi được tin được nhận suất đặc cách cuối cùng, Dương Quốc Hoàng cảm thấy vui mừng . Anh chia sẻ: “Tôi không thể tin nổi! Giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Đại diện cho nước nhà thi đấu ở đấu trường thế giới là vinh dự mà tôi rất tự hào. Tôi cũng sẵn sàng đấu với những cơ thủ mạnh nhất châu Âu".
Huyền thoại Reyes khi dự SEA Games ở nội dung Carom 3 băng gặp Thanh Tự.
Đội tuyển châu Âu cũng đã xác định được đội hình với 3 suất chính thuộc về Joshua Filler (Đức), Eklent Kaci (Albania) và Mickey Krause (Đan Mạch), cùng hai suất đặc cách cho Jayson Shaw (Anh) và Ruiz (Tây Ban Nha).
Vào ngày 9-10 tới đây, huyền thoại được gọi là “phù thủy” trong giới Billiards Pool thế giới Efren Reyes cũng sẽ tới Hà Nội trong vai trò khách mời danh dự của Hanoi Open Pool 2024. Lúc đó, ông sẽ trao đổi với cơ thủ Việt Nam có biêt danh là "Hoàng Sao" nhiều hơn về sự chuẩn bị của đội châu Á cho mùa đầu tiên của giải đấu mang tên ông.
(Theo thethao.sggp.org.vn)
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/the-thao/202409/duong-quoc-hoang-duoc-chon-vao-doi-tuyen-chau-a-du-giai-billiards-pool-reyes-cup-2024-1022283/