ESPN: CAHN hạ Lion City Sailors, tương lai bóng đá Việt Nam đầy hứa hẹn

ESPN: CAHN hạ Lion City Sailors, tương lai bóng đá Việt Nam đầy hứa hẹn
3 giờ trướcBài gốc
Tối 26-9, CLB CAHN đã hạ đại diện Singapore - Lion City Sailor bằng chiến thắng 5-0 trên sân nhà. Trong đó, Leo Artur lập 1 cú hat-trick và 2 bàn của Đình Bắc cùng Văn Đô.
Trước chiến thắng này, tờ ESPN đánh giá bóng đá Việt Nam có thể sẽ trở lại vị thế của một trong những đội bóng thống trị Đông Nam Á.
"Bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao nhưng nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về tài năng trẻ có thể nối biết thì câu trả lời có thể đã có vào hôm qua. Đó không phải là một trận đấu quốc tế mà là một trận đấu cấp CLB" - ESPN đánh giá.
CLB CAHN đánh bại đại diện Singapore 5-0
Phải biết, từ khi giành chức vô địch AFF Cup năm 2018, bóng đá Việt Nam đã trải qua một kỷ nguyên huy hoàng khi trở thành thế lực thống trị bóng đá Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam là đội duy nhất lọt vào vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, giành huy chương vàng SEA Games liên tiếp vào các năm 2019 và 2021, thậm chí đạt thành tích tốt trên đấu trường châu lục với vị trí á quân và thứ 4 ở U23 châu Á và Asiad. Tuy nhiên, thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã bị truất ngôi và trượt dài.
Ở cấp độ khu vực, Thái Lan đã giành lại vị trí dẫn đầu với những chiến thắng liên tiếp trong hai kỳ AFF Cup gần đây, trong khi Indonesia là đại diện duy nhất còn lại của Đông Nam Á tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.
Với việc CLB CAHN giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024-2025 trước Lion City Sailors (Singapore), một số tài năng đang lên của họ đã chứng minh tại sao bóng đá Việt Nam vẫn có thể tiếp tục trở thành một thế lực đáng gờm.
Trước tiên, tiền đạo người Brazil Leo Artur vẫn là ngôi sao của trận đấu với cú hat-trick. Anh lấp đầy khoảng trống mà ngoại binh đồng hương Alan Grafite để lại.
Dù vậy, hai chân sút trẻ trong đôi hình cũng gây ấn tượng không kém là Nguyễn Đình Bắc và Lê Văn Đô, những người đã đánh dấu lần đầu tiên ra sân tại giải đấu bằng cách cũng ghi bàn trong màn trình diễn ấn tượng của chủ nhà.
"Quang Hải là trụ cột hữu ích ở vị trí số 10 thì những Đình Bắc và Văn Đô lại là những người tạo ra mối nguy thật sự cho đối thủ" - ESPN tiếp tục đề cao hai chân sút trẻ.
Đình Bắc mới chỉ 20 tuổi, đã có 10 lần khoác áo tuyển quốc gia và thể hiện khả năng của mình trên đấu trường châu lục lớn nhất khi ghi bàn thắng đáng nhớ vào lưới Nhật Bản tại Asian Cup đầu năm nay.
Lê Văn Đô cho thấy những gì anh có thể cống hiến tuyển Việt Nam qua màn trình trong chiến thắng 5-0 của CAHN (Ảnh: SportFive)
Văn Đô lớn hơn Đình Bắc 3 tuổi nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ quốc tế nhưng tài năng của anh đã được bộc lộ ngay từ khi góp mặt trong chiến dịch giành huy chương vàng của Việt Nam tại SEA Games 2021.
Với khả năng chuyền bóng tinh tế và năng lượng tràn đầy ở hai bên cánh, Văn Đô luôn là lựa chọn lâu dài cho cả hai vị trí tiền vệ cánh. Ngoài ra, khả năng kỹ thuật của anh cũng giúp anh trở thành lựa chọn hữu ích ở vị trí cao hơn trong sơ đồ chiến thuật.
Theo ESPN, hai chân sút trẻ này sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội, trở nên tốt hơn dưới thời HLV Mano Polking - người luôn tin tưởng tuyệt đối vào các thế hệ trẻ trong suốt sự nghiệp cầm quân và có thành công ở Thái Lan.
Đặc biệt, trận đấu của một CLB khu vực như CAHN với chiến thắng áp đảo trước Sailors cho thấy tương lai vẫn tươi sáng cho bóng đá Việt Nam.
Quốc An
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/espn-cahn-ha-lion-city-sailors-tuong-lai-bong-da-viet-nam-day-hua-hen-196240927153415226.htm