Gần 1.500 nghệ sĩ dự thi Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2

Gần 1.500 nghệ sĩ dự thi Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc đợt 2
6 giờ trướcBài gốc
Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc không chỉ là dịp để các nghệ sĩ học hỏi kinh nghiệm, mà còn là dịp để khán giả trên cả nước được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, tinh hoa. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của loại hình ca múa nhạc nước nhà, đồng thời tạo dựng cầu nối văn hóa nghệ thuật giữa các vùng miền.
Về loại hình âm nhạc tham gia liên hoan có: Giao hưởng, nhạc kịch, thanh xướng kịch, Broadway, opera, ca nhạc tổng hợp. Về khí nhạc có các thể loại âm nhạc dành cho dàn nhạc giao hưởng, dàn nhạc dân tộc, dàn nhạc điện tử hoặc phối hợp giữa các nhóm nhạc cụ khác nhau với các hình thức biểu diễn: độc tấu, song tấu, tam tấu, tứ tấu…và hòa tấu. Về múa sẽ có các thể loại như kịch múa (vũ kịch), thơ múa, tổ khúc múa và tác phẩm múa ngắn với các hình thức biểu diễn múa ít người và múa tập thể.
Các chương trình, tiết mục, vở diễn tham gia Liên hoan có chủ đề và nội dung rõ ràng; ca ngợi đất nước, con người Việt Nam, thể hiện bản sắc văn hóa các dân tộc, vùng miền, sự phong phú, đa dạng của nghệ thuật.
Ảnh minh họa
Mỗi đơn vị được tham gia 1 chương trình, vở diễn với thời lượng từ 60 phút đến 110 phút.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tặng thưởng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho chương trình, vở diễn gắn với các thành phần sáng tạo chương trình, vở diễn.
Ngoài các giải thưởng trên, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn chương trình, vở diễn, chỉ huy dàn nhạc, nhạc sĩ, biên đạo, họa sĩ, thiết kế phục trang, diễn viên hát chính, diễn viên múa chính, nhạc công chính...
Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) nên Liên hoan Ca Múa Nhac toàn quốc - 2024 (đợt 1) tại Vĩnh Phúc dự kiến tổ chức vào đầu tháng 9 chưa được triển khai do đang thực hiện các biện pháp của Chính phủ khắc phục hậu quả sau bão lũ.
Thanh Xuân
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/gan-1500-nghe-si-du-thi-lien-hoan-ca-mua-nhac-toan-quoc-dot-2-post590716.antd