Gần 300 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ công tác đăng ký biện pháp bảo đảm

Gần 300 đại biểu được tập huấn nghiệp vụ công tác đăng ký biện pháp bảo đảm
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 27-9, Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Bộ Tư pháp) tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đăng ký biện pháp bảo đảm. Dự hội nghị có các ông: Nguyễn Hồng Hải - Cục trưởng Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm; Đặng Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa; cùng gần 300 đại biểu là đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức hành nghề công chứng, chi nhánh ngân hàng thương mại cổ phần, văn phòng đăng ký đất đai tỉnh và chi nhánh các huyện, thị xã, thành phố và công chức tư pháp - hộ tịch trong toàn tỉnh.
Đại biểu trao đổi, nêu các vướng mắc trong thực tiễn.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm truyền đạt những nội dung chính của Nghị định số 99/2022 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm và truyền đạt một số kỹ năng cần lưu ý khi thực hiện đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Đồng thời, trao đổi, thảo luận về những vướng mắc phát sinh từ thực tiễn trong hoạt động đăng ký biện pháp bảo đảm, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến hồ sơ, thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Cục trưởng Nguyễn Hồng Hải đã trực tiếp giải đáp, hướng dẫn để giúp các đại biểu hiểu đúng, chính xác, đảm bảo việc thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm nghiêm túc, đúng các quy định của pháp luật.
HẢI DƯƠNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202409/gan-300-dai-bieu-duoc-tap-huan-nghiep-vu-cong-tac-dang-ky-bien-phap-bao-dam-9ec1b1b/