Gặp mặt, gỡ khó cho doanh nghiệp xây dựng

Gặp mặt, gỡ khó cho doanh nghiệp xây dựng
3 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo Sở Xây dựng trao đổi, trả lời một số kiến nghị của các doanh nghiệp. Ảnh: NHƯ THANH
Thông tin tại hội nghị cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh có 752 đơn vị tham gia hoạt động xây dựng, gồm 265 đơn vị tư vấn và 487 đơn vị thi công. Các đơn vị này có đăng ký tham gia hoạt động xây dựng và đã được Phòng đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Tuy nhiên, thực tế chỉ có 507 đơn vị được cấp chứng chỉ năng lực, chiếm tỉ lệ 67,42% trên tổng số đơn vị có đăng ký hoạt động xây dựng. Số còn lại hoạt động nhỏ lẻ và không tham gia hoạt động xây dựng. Năm 2023 và 9 tháng trong năm 2024, hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh cơ bản nền nếp.
Đại diện một doanh nghiệp ở huyện Sơn Hòa kiến nghị về đơn giá nhân công tại các công trình xây dựng. Ảnh: NHƯ THANH
Thảo luận tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã nêu một số vướng mắc gặp phải như công tác giải phóng mặt bằng chậm, ảnh hưởng tiến độ dự án, gây thiệt hại cho doanh nghiệp; thiếu nguyên vật liệu (cát, đất) phục vụ thi công. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng gặp khó trong việc tiếp cận các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh…
Đại diện Sở Xây dựng và một số sở, ngành đã trao đổi và làm rõ một số nội dung, các kiến nghị của doanh nghiệp. Lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết sẽ tiếp tục làm việc, trao đổi với các sở, ngành liên quan, địa phương để khắc phục những nội dung còn tồn tại mà các doanh nghiệp nêu, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động xây dựng.
NHƯ THANH
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/82/321154/gap-mat-go-kho-cho-doanh-nghiep-xay-dung.html