Gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xây dựng

Gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xây dựng
4 giờ trướcBài gốc
Các đơn vị này đăng ký tham gia hoạt động xây dựng và được Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở KH&ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký DN. Tuy nhiên, thực tế chỉ có 507 đơn vị được cấp chứng chỉ năng lực, chiếm 67% tổng số đơn vị đăng ký hoạt động xây dựng, với 5.575 nhân lực. Số còn lại hoạt động nhỏ lẻ và không tham gia hoạt động xây dựng.
Tại hội nghị, đại diện các DN nêu một số vướng mắc gặp phải, như: công tác giải phóng mặt bằng chậm, ảnh hưởng tiến độ dự án, gây thiệt hại cho DN; thiếu nguyên vật liệu (cát, đất) phục vụ thi công. Bên cạnh đó, các DN cũng gặp khó trong việc tiếp cận các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh…
Trên tinh thần cởi mở, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các DN xây dựng hoạt động hiệu quả, lãnh đạo Sở Xây dựng và một số sở, ngành đã trao đổi và làm rõ một số nội dung, các kiến nghị của DN. Với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Sở Xây dựng sẽ có kế hoạch làm việc, trao đổi với các sở, ngành, địa phương liên quan để khắc phục những nội dung còn tồn tại mà các DN nêu; góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong hoạt động xây dựng.
NHƯ THANH
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/82/321214/gap-mat-thao-go-kho-khan-cho-doanh-nghiep-xay-dung.html