Gặp những người con thị xã Đức Phổ trồng chuối xuất khẩu tại tỉnh Bình Phước

Gặp những người con thị xã Đức Phổ trồng chuối xuất khẩu tại tỉnh Bình Phước
10 phút trướcBài gốc
Là một người con Quảng Ngãi, tôi luôn tự hào về những câu chuyện khởi nghiệp của đồng hương nơi đất khách quê người. Và Union Trading chính là minh chứng cho sự bền bỉ, quyết tâm của người Quảng Ngãi trong việc gầy dựng sự nghiệp ở phương Nam!
Union Trading được sáng lập bởi một nhóm bạn từ xã Phổ Cường. Trong đó, anh Lê Dưỡng đảm nhiệm vai trò quản trị, anh Bùi Văn Năm phụ trách vận hành, và một người bạn khác hỗ trợ về mặt truyền thông. Đáng tự hào hơn, đội ngũ quản lý và nòng cốt phía dưới của công ty phần lớn đều là những người con Quảng Ngãi.
Với quyết tâm và chiến lược rõ ràng, họ đã chuyển đổi từ một công ty thương mại sang một công ty nông nghiệp, chuyên tâm phát triển sản phẩm chuối xuất khẩu. Đó là giống chuối Nam Mỹ, được cả thế giới đón nhận vì các tính năng vượt trội của nó.
Một góc trang trại chuối Union Trading của những người Quảng Ngãi tại Bình Phước.
Từ những bước khởi đầu khiêm tốn, Union Trading đã tạo nên một trang trại chuối rộng hơn 150ha tại Hớn Quản, (Bình Phước), với quy trình trồng chuối Nam Mỹ hiện đại và bài bản. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất, công ty còn tự hào khi chinh phục được các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe để xuất khẩu chuối sang các thị trường khó tính như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... và khu vực Trung Đông, trở thành nhà cung cấp nguyên liệu cho các công ty đa quốc gia.
Còn trong nước, sản phẩm chuối tươi của Union Trading cũng đã có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như WinMart, Bách Hóa Xanh, Phiên chợ xanh - Tử tế... và các chuỗi cửa hàng tiện lợi.
Trang trại của Union Trading tại tỉnh Bình Phước đã được cấp mã số vùng trồng, nhà xưởng đóng gói cũng đạt các tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp đa quốc gia. Những máy móc, ròng rọc được triển khai giúp tối ưu hóa quá trình chăm sóc, thu hoạch và nâng cao năng suất. Công ty hiện có một kho lạnh lớn tại tỉnh Bình Dương.
Từ những bước đi này, Union Trading không chỉ tạo dựng được vùng nguyên liệu bền vững mà còn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác lớn trong và ngoài nước.
Những người con Quảng Ngãi xa quê đang từng bước xây dựng thương hiệu chuối Union Trading phát triển bền vững tại phương Nam.
Trò chuyện với tôi, anh Lê Dưỡng chia sẻ rằng, để làm nông nghiệp một cách chuyên nghiệp, cần phải có diện tích lớn và quy mô đồng bộ. Điều này không chỉ giúp chúng ta kiểm soát được chất lượng, mà còn đảm bảo khả năng cung cấp ổn định, thường xuyên cho các đối tác và thị trường lớn, cả trong và ngoài nước.
Còn anh Bùi Văn Năm thì nhấn mạnh, với ngành chuối, nếu tuân thủ chặt chẽ các quy chuẩn về trồng trọt và kiểm soát nghiêm quy trình, thì đầu ra cho sản phẩm sẽ luôn ổn định và không lo bị ép giá.
Union Trading không chỉ dừng lại ở Bình Phước. Trong hai năm qua, anh Bùi Văn Năm cho biết công ty đã hợp tác với một doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh để phát triển thêm một trang trại chuối khác tại Củ Chi với diện tích hơn 100ha. Đây là minh chứng cho việc Union Trading không ngừng mở rộng và phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường trong và ngoài nước.
Trong 3 năm liên tiếp, Union Trading vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao. Điều này không chỉ phản ánh chất lượng ổn định của sản phẩm mà còn là minh chứng cho uy tín và tinh thần trách nhiệm xã hội mà công ty đã nỗ lực xây dựng. Ngoài việc phát triển kinh doanh, Union Trading luôn chú trọng đến các hoạt động cộng đồng, như ưu tiên giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương, được chính quyền ghi nhận.
Công ty còn tích cực tham gia các chương trình thiện nguyện, như tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu trong đại dịch Covid-19 bằng việc trao tặng 17 tấn chuối qua chương trình Vòng Tay Việt, tặng chuối cho Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, chung tay với trại hè cho các trẻ em khó khăn, góp sức với học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Ngãi... đúng với tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người Quảng Ngãi.
Viết tới đây, tôi cảm thấy ấm lòng khi chứng kiến những người đồng hương của mình không ngừng vươn lên, chinh phục thử thách và thành công nơi đất khách. Mong rằng Union Trading sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa, không chỉ tại Bình Phước mà còn ở nhiều vùng đất khác.
Được biết, ngày 3/10/2024, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức Hội nghị “Quảng Ngãi gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh” nhằm xúc tiến kêu gọi sự đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tôi hy vọng rằng, ngoài các doanh nghiệp từ khắp nơi, thì những doanh nghiệp của người Quảng Ngãi thành công ở các tỉnh thành cũng sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư tại quê nhà!
Hẹn gặp lại quê nhà trong những câu chuyện tiếp theo về những con người Quảng Ngãi giữa lòng phương Nam!
Bài, ảnh: LÊ ANH ĐỦ
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/xa-hoi/202409/gap-nhung-nguoi-con-thi-xa-duc-pho-trong-chuoi-xuat-khau-tai-binh-phuoc-48a5ed0/