Gấu trúc khổng lồ tấn công nhân viên sở thú ở Trung Quốc

Gấu trúc khổng lồ tấn công nhân viên sở thú ở Trung Quốc
2 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh gấu trúc tấn công người chăm sóc.
Một số clip lan truyền cho thấy con gấu tên Ding Ding (9 tuổi) cố gắng thoát ra khỏi chuồng và người quản lý chuồng đã đóng cửa lại, khiến cửa chuồng đập vào chân con gấu.
Vài giây sau, Ding Ding bắt đầu đuổi theo người chăm sóc nó. Nhân viên này được nhìn thấy chạy trốn và dùng tay đẩy con gấu trúc ra.
Người giữ vườn thú sau đó mất thăng bằng và ngã xuống. Ding Ding nhanh chóng trèo lên người cô và dùng chân để tóm lấy cô. Con gấu trúc cũng có vẻ đã cắn người chăm sóc.
Du khách đến thăm sở thú có thể nghe thấy tiếng la hét khi vụ tấn công diễn ra ngay trước mắt họ trong khoảng 40 giây. Con gấu trúc dừng lại sau khi người trông coi dùng tay và chân đẩy nó ra.
Trong tuyên bố trên nền tảng mạng xã hội Weibo, ban quản lý sở thú cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 9h50. "Nhân viên đã đến bệnh viện để điều trị y tế và được xác định trong tình trạng sức khỏe tốt", vườn thú cho biết bằng tiếng Trung.
"Các nhân viên sở thú đã quan sát Ding Ding rất kỹ, con gấu trúc ăn uống và sinh hoạt bình thường mà không có bất kỳ phản ứng có hại nào".
Chính quyền cho biết thêm rằng họ sẽ rút kinh nghiệm từ sự cố này và ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra lần nữa. Ding Ding được cho là sinh ra tại sở thú vào ngày 30/8/2015.
Hồi đầu tháng 4, một người trông coi sở thú khác đã bị hai con gấu trúc song sinh đuổi theo và tấn công. Người trông coi đang dẫn hai con gấu - Yu Ke và Yu Ai - đến khu vực cho ăn thì chúng đuổi theo và húc ngã cô, South China Morning Post đưa tin. Người trông coi đã trốn thoát mà không hề hấn gì với sự giúp đỡ của những nhân viên khác trong sở thú. Những chú gấu trúc cũng không bị thương.
Lê Vy
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/gau-truc-khong-lo-tan-cong-nhan-vien-so-thu-o-trung-quoc-post1500987.html