Gia cảnh cùng cực của nạn nhân tử vong trong vụ cướp xe tải gây tai nạn liên hoàn ở QL91

Gia cảnh cùng cực của nạn nhân tử vong trong vụ cướp xe tải gây tai nạn liên hoàn ở QL91
2 giờ trướcBài gốc
Tương lai mịt mờ khi trụ cột kinh tế không còn
Trưa 27/9, trong ngôi nhà nhỏ ở khu vực 10, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ, người nhà đang tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Thanh Tao - nạn nhân tử vong trong vụ người đàn ông phê ma túy, cướp xe tải rồi gây tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 91.
Ba mẹ con chị Nhân bên bàn thờ chồng, cha.
Chị Lê Thị Mỹ Ngân (30 tuổi) - vợ anh Tao, đầu quấn khăn tang, mắt đỏ hoe ôm đứa con trai 8 tháng tuổi nói không nên lời.
Bên cạnh chị là bé gái 11 tuổi vẻ mặt thất thần, thi thoảng lại đưa mắt hướng về phía di ảnh cha.
Bà con hàng xóm của gia đình anh cho hay, hơn 10 năm sống với nhau, dù nghèo khó nhưng anh Tao, chị Ngân mỗi người mỗi việc, toàn tâm vun vén cho gia đình.
"Thằng Tao làm thuê làm mướn nuôi vợ con. Nó hay đi dọn dẹp, phá dỡ những công trình xây dựng cũ. Chủ thương cho lấy những phần sắt thép cũ, ngoài tiền công để kiếm thêm chút ít.
Ngày không có việc, nó đi giăng lưới, thả câu kiếm mớ tôm cá, không để vợ con đói", một người hàng xóm kể.
Hơn một năm trước, anh Tao trong lúc đi làm về bị học sinh đi xe máy tông trúng khiến anh gãy tay. Tiền bạc không có, anh bó thuốc nam chữa trị.
"Có chút tiền dành dụm nuôi con, mới đây con gái lớn nhập học lớp 6, vợ chồng tôi cũng phải chắt bóp lắm mới có hơn một triệu đóng học cho con", chị Ngân cố bình tĩnh kể.
Trước đây, chị Ngân có đi phụ bán quán nước cho một người bà con. Hai vợ chồng chịu khó cùng làm cũng đắp đổi qua ngày.
Nhưng từ khi sinh đứa con thứ hai, chị ở nhà chăm con nên cuộc sống gia đình khó khăn hơn.
Vừa rồi chị cũng phải đem cầm chiếc điện thoại lấy 1,5 triệu đồng giải quyết cái ăn, cái mặc.
Tương lai của ba mẹ con chị Ngân trở nên mờ mịt khi trụ cột kinh tế không còn.
"Ở nhà nuôi con cũng không cần gì đến điện thoại, chồng thì đi làm vất vả nên tôi không tiếc làm chi", chị kể.
Bao năm qua, gia đình nhỏ sống nhờ tại nhà của chị ruột anh Tao, sát bên nhà cha mẹ đều đã ngoài 60 tuổi, ốm đau triền miên, không còn sức lao động.
Cuộc sống mưu sinh của họ chỉ đắp đổi qua ngày được đã mừng. Khi những khó khăn qua đi, vợ chồng lại động viên nhau cố gắng vì con.
Nhưng tai họa lần này khiến người mẹ hai con ngã quỵ, chị nấc nghẹn khi được hỏi về dự tính tương lai: "Tiền làm đám ma cho chồng còn đang phải đi mượn đỡ, tôi không biết tương lai sẽ ra sao, hai đứa con còn quá nhỏ dại...".
Tai bay vạ gió
Nhà ở kế bên, ông Lê Hữu Sang, Bí thư Chi bộ khu vực 10, phường Châu Văn Liêm đánh giá anh Tao là người chịu khó, "tính tình rất được".
"Phường đã chỉ đạo xuống làm hồ sơ cho trường hợp này được nhận hỗ trợ tiền ma chay.
Chúng tôi mong phần nào giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, đau thương trước mắt", ông Sang nói.
Ông cũng cho biết, sau khi thi thể anh Tao được đưa về chiều qua, gia đình đã liên hệ trại hòm để mua chịu quan tài và các dịch vụ kèm theo, tất cả chi phí tạm tính khoảng 22 triệu đồng. Đây là số tiền vượt quá khả năng chi trả của gia đình.
"Đây chỉ là vấn đề trước mắt, còn cuộc sống, tương lai của hai đứa trẻ mồ côi cha là câu chuyện dài rất đáng lưu tâm và cần sự chung tay, góp sức của xã hội", ông Sang cho hay.
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Tao không qua khỏi.
Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, khoảng 12h trưa qua (26/9), anh Nguyễn Thanh Tao đang đi xe máy trên quốc lộ 91, đoạn qua phường Long Hưng, quận Ô Môn thì bị xe tải do Tống Văn Hoàng Tuấn (31 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển tông vào.
Cú tông bất ngờ đã kéo lê cả nạn nhân cùng chiếc xe máy một đoạn rồi tông thêm vào một xe máy khác khiến anh Tao tử vong tại chỗ.
Đến chiều tối, khi được bàn giao thi thể, gia đình đã không còn nhìn ra nạn nhân vì những vết thương khắp cơ thể.
Tống Văn Hoàng Tuấn được cho là có sử dụng ma túy, cướp xe tải biển kiểm soát 84C-044.69 ở khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy.
Sau đó y điều khiển xe này lao ra quốc lộ 91, đi qua thêm hai quận Ô Môn, Thốt Nốt và gây hàng loạt vụ tai nạn.
Tống Văn Hoàng Tuấn lúc bị bắt giữ.
Trong khoảng hơn một giờ, hành trình đi về khoảng 70km, Tuấn gây ra 6 vụ va chạm giao thông, làm hai người chết, 6 người bị thương, hư hỏng 7 ô tô (ba ô tô tải, 4 ô tô con) và 6 xe máy, ước tính thiệt hại khoảng 535 triệu đồng.
Tuấn bị cảnh sát nổ súng chặn bắt trên quốc lộ 91, tại ngã ba cổng khu công nghiệp Trà Nóc sau khi tông vào một xe tải chạy cùng chiều.
Công an Cần Thơ xác định Tuấn dương tính với ma túy. Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra vụ việc.
Chị Lê Thị Mỹ Ngân không có điện thoại và tài khoản ngân hàng, mọi sự ủng hộ, giúp đỡ hoàn cảnh ba mẹ con chị Nhân, xin độc giả và các nhà hảo tâm gửi về Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (Nội dung gửi ghi rõ: "Ủng hộ ba mẹ con chị Ngân ở Cần Thơ").
Nguyên Việt
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/gia-canh-cung-cuc-cua-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-cuop-xe-tai-gay-tai-nan-lien-hoan-o-ql91-192240927143638903.htm