Giá vàng 29/9: Vàng thế giới giảm nhẹ, vàng nhẫn vẫn neo cao

Giá vàng 29/9: Vàng thế giới giảm nhẹ, vàng nhẫn vẫn neo cao
4 giờ trướcBài gốc
Giá vàng thế giới
Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục mới và đến cuối tuần giảm nhẹ xuống 2.659 USD/ounce, thấp hơn mức đỉnh kỷ lục trước đó là 2.673 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng vẫn tăng gần 37 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, vàng thế giới tương đương 79,4 triệu đồng/lượng, tương ứng cao hơn cuối tuần qua 1,2 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa
Kim loại quý tăng vọt lên đỉnh cao lịch sử do đồng USD suy yếu và lãi suất thấp hơn. Dù vẫn có nhiều ý kiến dự báo đà tăng của vàng sẽ còn tiếp diễn nhưng các nhà phân tích Phố Wall lại có quan điểm khác nhau trong ngắn hạn. Cụ thể, kết quả cuộc khảo sát của Kitco News thu hút 14 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì có 6 người, chiếm 43% dự báo giá vàng sẽ tăng và cũng có 6 người cho rằng vàng sẽ giảm. Còn lại 2 người, tương đương 14% nhận định vàng đi ngang.
Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, các nhà đầu tư tỏ ra lạc quan hơn khi có 192 ý kiến trả lời trong đó tới 62% nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp, 20% dự báo giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.
Giá vàng trong nước
Cuối tuần ngày 29/9, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng SJC niêm yết mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83,5 triệu đồng/lượng, tăng tới 1,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Giá vàng miếng cũng đánh dấu tuần tăng thứ 2 liên tiếp, lên tổng cộng 3 triệu đồng mỗi lượng. Đây cũng là mức cao nhất của giá vàng miếng SJC trong gần 4 tháng qua.
Trong khi đó, diễn biến bất ngờ hơn phải kể đến giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại. Hiện giá vàng nhẫn có sự cách biệt đáng kể giữa các công ty vàng.
Công ty SJC giao dịch vàng nhẫn mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83 triệu đồng/lượng; Công ty PNJ mua vào 82,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83,3 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn trơn bán ra tới 83,44 triệu đồng, chiều mua vào 82,54 triệu đồng/lượng.
Như vậy, chỉ trong tuần qua, mỗi lượng vàng nhẫn 24K các loại đã tăng thêm hơn 3 triệu đồng. Giá vàng nhẫn cũng lập đỉnh mới khi đang ở vùng cao nhất từ trước tới nay.
Đáng chú ý, giá vàng tăng sốc nhưng nguồn cung khan hiếm đã đẩy giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn trên thị trường tự do lên cao. Một số tiệm vàng báo giá vàng miếng SJC cuối tuần lên tới 84,5 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng nhẫn cũng lên tới 83,7 triệu đồng/lượng. Dù vậy, một số chuyên gia vàng khuyến cáo giá vàng trên thị trường tự do biến động mạnh nhưng tăng nhanh cũng giảm sốc, nhiều rủi ro.
Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, Người Lao Động)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/gia-vang-29-9-vang-the-gioi-giam-nhe-vang-nhan-van-neo-cao-204240929092833565.htm