Giá vàng nhẫn sắp vượt vàng miếng SJC?

Giá vàng nhẫn sắp vượt vàng miếng SJC?
3 giờ trướcBài gốc
Lúc 14 giờ ngày 27-9, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng nhẫn trơn 24K mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với buổi sáng.
Trong khi đó, Công ty PNJ tăng 100.000 đồng ở chiều bán ra với mỗi lượng vàng nhẫn 24K và vàng miếng do công ty này sản xuất, lên 83,3 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào tăng tới 400.000 đồng, lên mức 82,5 triệu đồng/lượng.
Giá mua vàng nhẫn của nhiều doanh nghiệp hiện đã vượt giá mua vào vàng miếng SJC
Tương tự, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng đẩy giá vàng nhẫn trơn do công ty sản xuất lên 82,54 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 83,44 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng 100.000 đồng so với buổi sáng.
Ghi nhận tại một số tiệm vàng, giá vàng nhẫn trơn cũng được điều chỉnh tăng mạnh, bằng với giá vàng miếng SJC. Các tiệm vàng của Mi Hồng giao dịch vàng nhẫn trơn mua vào 83 triệu đồng/lượng, bán ra 83,5 triệu đồng/lượng, bằng với giá vàng miếng SJC do công ty SJC và các ngân hàng thương mại. Trong khi đó, chiều mua vào cao hơn vàng SJC tới 1,5 triệu đồng/lượng.
Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng nhẫn cũng thu hẹp còn 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/lượng, để kích thích nhu cầu giao dịch trong bối cảnh giá vàng nhẫn liên tục lập đỉnh mới.
Giá mua vào vàng nhẫn trơn và vàng trang sức 24K các loại tại một tiệm vàng lên tới 83 triệu đồng/lượng
Trong khi đó, giá vàng miếng SJC ở thị trường chính thức vẫn bất động suốt 1 tuần trở lại đây. Đến chiều nay, Công ty SJC giữ nguyên giá vàng miếng SJC mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83,5 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức bán ra vàng miếng SJC của các ngân hàng thương mại như Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank.
Biên độ chênh lệch giá mua – bán vàng miếng SJC được các doanh nghiệp giữ ở mức cao 2 triệu đồng/lượng.
Với diễn biến hiện tại, giới kinh doanh cho rằng nếu Ngân hàng Nhà nước không có động thái điều chỉnh giá vàng miếng, loại vàng này sẽ bị vàng nhẫn 24K bỏ lại phía sau.
Chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho biết giá vàng nhẫn tăng cao và liên tục lập đỉnh đã thúc đẩy nhu cầu mua vào vàng từ thị trường. Một số dự báo giá vàng thế giới sẽ sớm chạm ngưỡng 2.800 - 3.000 USD/ounce đã kích hoạt lực mua vàng trong nước, nhất là vàng nhẫn, bởi vàng miếng hiện rất khó giao dịch.
Có điều, theo ông Phương, do nguồn cung khan hiếm nên giá vàng nhẫn ngày càng bị đẩy lên cao. Nhiều người ưa chuộng vàng nhẫn thời điểm này vì giá biến động sát với thế giới, trong khi vàng miếng SJC do Ngân hàng Nhà nước niêm yết và ấn định giá hàng ngày cho công ty SJC và các ngân hàng thương mại.
"Dù nhu cầu mua tăng nhưng những công ty vàng lớn gần như cạn nguồn cung vàng nhẫn từ nhiều tháng qua. Người dân muốn mua rất khó, bị giới hạn số lượng mua mỗi lần. Các tiệm vàng nhỏ lẻ cũng đẩy giá vàng nhẫn lên cao" - ông Phương nói.
Theo một số công ty vàng, từ nhiều năm qua, Ngân hàng Nhà nước không cấp phép cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng nguyên liệu theo đường chính ngạch, cộng thêm cơ quan công an đã triệt phá nhiều đường dây vàng lậu nên nguồn cung vàng nguyên liệu trên thị trường hiện rất khan hiếm.
Thái Phương, Ảnh: Lam Giang
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/gia-vang-nhan-sap-vuot-vang-mieng-sjc-196240927143436585.htm