Giá vàng thế giới lên sát 2.700 USD trước thềm Chủ tịch Fed phát biểu về lãi suất

Giá vàng thế giới lên sát 2.700 USD trước thềm Chủ tịch Fed phát biểu về lãi suất
2 giờ trướcBài gốc
Kết phiên giao dịch ngày 26/9, hợp đồng vàng giao ngay tăng 0,6% lên 2.673,06 USD/oz. Trong phiên, giá vàng có thời điểm lên mức cao kỷ lục 2.685 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai tăng 0,4% lên 2.695,8 USD/oz.
Kết phiên giao dịch ngày 26/9, hợp đồng vàng giao ngay tăng 0,6% lên 2.673,06 USD/oz
Vàng đã tăng mạnh hơn 29% từ đầu năm 2024 đến nay. Các chuyên gia phân tích cho rằng thị trường đang có nhiều yếu tố thúc đẩy. Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục leo thang, khiến nhà đầu tư tìm đến vàng để trú ẩn. Ngoài ra, các Ngân hàng Trung ương cũng đã mua vào mạnh mẽ thời gian qua và Mỹ quyết định hạ lãi suất.
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất 50 điểm cơ bản, đưa phạm vi xuống mức 4,75% - 5% vào tuần trước. Nhà đầu tư dự báo có 63% khả năng Fed sẽ hạ lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 11. Tất nhiên, lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của kim loại không đem lại lợi suất.
Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến cũng sẽ có bài phát biểu khai mạc vào cuối thứ 5 (giờ Mỹ) tại một Hội nghị, nơi Chủ tịch Fed New York John Williams và Phó Chủ tịch Fed phụ trách giám sát Michael Barr cũng sẽ phát biểu.
“Những nhận định của ông Powell sẽ được quan sát để tìm kiếm dấu hiệu về mức độ hạ lãi suất tiếp theo. Nhưng thực sự vấn đề là khi nào, chứ không phải là có hay không”, chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman nói.
Trên thị trường vật chất, theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các quỹ ETF vàng đã mua ròng 3 triệu tấn kim loại quý tuần trước. Hầu hết ngân hàng lớn như JPMorgan hay UBS, cho rằng đà tăng của vàng sẽ kéo dài sang năm 2025. Điều này là nhờ lực mua của các quỹ ETF và kỳ vọng về làn sóng hạ lãi suất trên toàn cầu.
Dĩnh Khâm
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/ngan-hang/gia-vang-the-gioi-len-sat-2700-usd-truoc-them-chu-tich-fed-phat-bieu-ve-lai-suat-127436.html