Giải quyết vướng mắc về chuyển tuyến bảo hiểm y tế

Giải quyết vướng mắc về chuyển tuyến bảo hiểm y tế
3 giờ trướcBài gốc
Việc khám, chữa bệnh sẽ chuyển từ 4 tuyến sang 3 cấp chuyên môn kỹ thuật khi Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) có hiệu lực. Tuy nhiên theo các đại biểu, do hiện chưa ban hành văn bản xác định rõ cấp khám bệnh, chữa bệnh dẫn đến nhiều khó khăn lúng túng cho người dân, nhất là trong chuyển tuyến. Đây là vấn đề ban soạn thảo cần quan tâm khi sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế.
Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam thừa nhận những vướng mắc về chuyển tuyến kéo dài đang chưa đảm bảo quyền lợi cho người dân khi khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Để khắc phục điều này, dự thảo luật sẽ tập trung điều chỉnh các quy định bảo hiểm y tế theo cấp chuyên môn kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh.
Giải trình về nội dung này, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh, việc sửa đổi bổ sung Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với Luật Khám, chữa bệnh (sửa đổi). Do đó việc trình và ban hành dự án luật trong một kỳ họp là rất cần thiết. Bộ y tế, cơ quan bảo hiểm xã hội cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHYT trong thanh quyết toán khi chuyển tuyến.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Như Thảo - Đức Minh
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/giai-quyet-vuong-mac-ve-chuyen-tuyen-bao-hiem-y-te-237595.htm