Giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại nhiều cơ quan, đơn vị

Giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại nhiều cơ quan, đơn vị
5 giờ trướcBài gốc
HĐND tỉnh Long An đã và đang giám sát về việc chấp hành pháp luật trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) trên lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ bản, ngân sách, tài sản công, mua sắm giai đoạn 2021-2023 tại nhiều cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh. Thời gian giám sát từ tháng 8 và kết thúc trong tháng 10/2024.
Hoạt động giám sát nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật về THTK, CLP của người đứng đầu các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai, thực hiện các chính sách, pháp luật quy định về THTK, CLP để xảy ra thất thoát, lãng phí; kiến nghị xử lý đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về THTK, CLP; đưa ra các giải pháp hoàn thiện chính sách và tổ chức triển khai, thực hiện, từng bước nâng cao chất lượng công tác THTK, CLP bảo đảm quản lý, sử dụng các nguồn lực tiết kiệm, hiệu quả.
Nội dung giám sát tập trung vào việc chấp hành pháp luật trong công tác THTK, CLP trên lĩnh vực đất đai, xây dựng cơ bản, ngân sách, tài sản công, mua sắm giai đoạn 2021-2023. Trong đó, chú trọng việc triển khai chính sách, pháp luật, hướng dẫn tổ chức thực hiện Luật THTK, CLP, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và các văn bản chỉ đạo, điều hành của địa phương; công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về THTK, CLP đối với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương; việc thực hiện kiến nghị theo kết luận của cơ quan kiểm toán các năm trước có liên quan đến THTK, CLP.
Theo kế hoạch, HĐND tỉnh giám sát trực tiếp tại các Sở: Tài chính, Xây dựng, Giao thông Vận tải, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ. Ngoài ra, HĐND tỉnh giám sát bằng văn bản đối với UBND tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Công Thương; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Y tế; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tư pháp; Sở Nội vụ; Sở Ngoại vụ; Thanh tra tỉnh.
HĐND tỉnh còn khảo sát trực tiếp tại UBND các huyện: Tân Trụ, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng; khảo sát bằng văn bản ở UBND các huyện, thị xã, thành phố còn lại trong tỉnh./.
Vũ Quang
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/giam-sat-cong-tac-thuc-hanh-tiet-kiem-chong-lang-phi-tai-nhieu-co-quan-don-vi-a183175.html