Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Cuba tại Argentina

Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Cuba tại Argentina
6 giờ trướcBài gốc
Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ Việt Nam và Đại sứ quán Cuba tại Argentina.
Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, Đại sứ Ngô Minh Nguyệt phát biểu đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động giao lưu giữa Đại sứ quán Việt Nam và Cuba, diễn ra đúng vào dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đang thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tại quốc đảo Caribe.
Đại sứ Việt Nam Ngô Minh Nguyệt khẳng định mối quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba, được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng Tư lệnh Fidel Castro tiên phong gây dựng, luôn là tài sản quý báu được Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đồng thời nhấn mạnh đây là mối quan hệ mẫu mực, là biểu tượng cho tình anh em, tình đồng chí và đoàn kết quốc tế Cộng sản trong sáng.
Đại sứ Ngô Minh Nguyệt cảm ơn sự ủng hộ quý báu, tình đoàn kết anh em thủy chung mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba luôn dành cho Việt Nam trong suốt những năm tháng đấu tranh vì độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc Đổi mới và xây dựng đất nước ngày nay.
Đại sứ Ngô Minh Nguyệt bày tỏ cùng với cộng đồng quốc tế, Việt Nam kêu gọi Mỹ đưa Cuba ra khỏi danh sách tài trợ khủng bố và gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp bao vây, cấm vận đơn phương chống Cuba. Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ luôn kề vai sát cánh cùng nhân dân Cuba anh em trong tiến trình cách mạng và công cuộc cập nhật mô hình kinh tế xã hội của nhân dân Cuba, đồng thời bày tỏ tin tưởng với khí phách quật cường, sáng tạo, Cuba nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội.
Đại sứ Việt Nam Ngô Minh Nguyệt và Đại sứ Cuba Pedro Pablo Prada chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ Việt Nam tại Argentina trong buổi giao lưu.
Về phần mình, Đại sứ Cuba Pedro Pablo Prada chúc mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam và nhấn mạnh ý nghĩa của hoạt động giao lưu diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 61 năm thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam, ngày 26/9/1963 theo chỉ thị của Tổng tư lệnh Fidel Castro, tiền thân của Hội hữu nghị Cuba – Việt Nam.
Đại sứ Prada đánh giá cao tinh thần đấu tranh anh dũng chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, đồng thời ca ngợi những thành tựu mà Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, đã đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế, đưa đất nước đi lên trên con đường phát triển bền vững, vì hạnh phúc của nhân dân.
Đại sứ Prada cũng bày tỏ mối quan hệ mẫu mực truyền thống, giữa Việt Nam và Cuba được tôi luyện và thử thách trong suốt nhiều thập kỷ qua, hai nước luôn ủng hộ nhau trong cuộc đấu tranh chung chống ngoại xâm và trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay.
Đại sứ Cuba Prada khẳng định hai dân tộc sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau để tiến lên trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội phù hợp với đặc thù của mỗi nước. Ông cũng cho biết một đoàn chuyên gia Cuba đã sẵn sàng lên đường tới Việt Nam để hỗ trợ nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão Yagi.
Tại buổi giao lưu, cán bộ Đại sứ quán hai nước cùng xem một đoạn phim về tình đoàn kết giữa nhân dân Việt Nam và Cuba, trong đó có những hình ảnh mới nhất trong chuyến thăm Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, cũng như xem bản tin thời sự tối ngày 26/9 của Đài truyền hình trung ương Cuba đưa tin về chuyến thăm của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.
Tin, ảnh: Diệu Hương (P/v TTXVN tại Argentina)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/thoi-su/giao-luu-huu-nghi-giua-dai-su-quan-viet-nam-va-cuba-tai-argentina-20240927102247623.htm