Giúp giáo viên làm quen với đổi mới của môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10

Giúp giáo viên làm quen với đổi mới của môn Ngữ văn kỳ thi vào lớp 10
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh lớp tập huấn.
Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị tập huấn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá môn Ngữ văn lớp 9 với sự tham dự của đông đảo các thầy cô giáo dạy môn Ngữ văn các trường THCS trên địa bàn quận.
Bà Trịnh Ngọc Trâm, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cho biết: Năm học 2024 - 2025 là năm Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được thực hiện ở tất cả các cấp học. Cùng với đó, môn Ngữ văn lớp 9 được giáo viên hết sức quan tâm, bởi đây là môn thi rất quan trọng trong kì thi vào 10 THPT.
Chia sẻ với những trăn trở của các thầy cô giáo dạy môn Ngữ văn lớp 9, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã có những chỉ đạo sát sao về công tác chuyên môn, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ của giáo viên, bắt nhịp với những thay đổi của chương trình GDPT 2018.
Trao đổi với báo cáo viên tại lớp học.
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên Trần Đăng Nghĩa, Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội đã trao đổi với các thầy cô giáo về phương pháp đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá; đồng thời chia sẻ về cấu trúc định dạng đề thi Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo chương trình GDPT 2018 và giải đáp những ý kiến băn khoăn thắc mắc của các thầy cô.
Những chỉ đạo chuyên môn đã giúp các tổ chuyên môn của các nhà trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có được những định hướng rõ ràng trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh.
Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm Trịnh Ngọc Trâm trao đổi tại hội nghị tập huấn.
Đồng thời, những thông tin trong buổi tập huấn đã góp phần nâng cao chất lượng dạy học của các nhà trường nói riêng và của Giáo dục quận Hoàn Kiếm nói chung trong năm học đầy thách thức, năm học đầu tiên thi tuyển sinh vào 10 thực hiện Chương trình GDPT 2018.
Cô Lê Thị Thúy Lan - giáo viên trường THCS Ngô Sĩ Liên đại diện giáo viên Ngữ văn của quận Hoàn Kiếm chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động dạy học môn Ngữ văn lớp 9 và những vấn đề còn băn khoăn của các thầy cô giáo trong quá trình thực hiện chương trình. Sau buổi tập huấn, giáo viên đã yên tâm hơn để dạy chương trình mới.
Theo Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, hội nghị tập huấn không chỉ mang tính chất chuyên môn mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học môn Ngữ văn của các nhà trường. Các thầy cô đã dự tập huấn với tinh thần học hỏi chuyên môn nghiêm túc, sự nỗ lực quyết tâm, cũng như niềm say mê tâm huyết.
Vân Anh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/giup-giao-vien-lam-quen-voi-doi-moi-cua-mon-ngu-van-ky-thi-vao-lop-10-post702782.html