Gọi sửa chữa hơn 42.000 xe Corolla Cross do lỗi phanh

Gọi sửa chữa hơn 42.000 xe Corolla Cross do lỗi phanh
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông báo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ, hãng xe Toyota đang tiến hành gọi hồi xưởng hơn 42.000 chiếc Corolla Cross tại nước này do sự cố mất trợ lực phanh. Con số này tăng lên khoảng 51.000 xe nếu tính toàn khu vực Bắc Mỹ.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng chủ yếu đến dòng Corolla Cross Hybrid được sản xuất từ tháng 6 năm 2022 đến tháng 9/2024. Nguyên nhân được báo cáo là do lỗi phần mềm ở bộ phận điều khiển điện tử (ECU) kiểm soát trượt.
Cụ thể, bộ phận này được cho là có thể không điều chỉnh được áp suất dầu phanh, dẫn đến mất trợ lực phanh khi vào cua. Theo nhà sản xuất, người lái xe có thể gặp phải tình trạng bàn đạp phanh tạm thời không phản hồi hoặc cứng khi phanh trong lúc cua. Điều này sẽ khiến khoảng cách dừng xe dài hơn so với dự kiến và tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Để khắc phục vấn đề, các đại lý Toyota sẽ cập nhật phần mềm ECU miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Các khách hàng sở hữu xe Corolla Cross Hybrid thuộc diện gọi sửa chữa sẽ được thông báo qua thư từ tháng 11.
Lần gần nhất Corolla Cross bị triệu hồi tại Mỹ là từ cuối tháng 12/2023. Vấn đề khi đó ảnh hưởng tới khoảng 12.600 xe, với nguyên nhân được báo cáo là do lỗi sản xuất khiến túi khí có thể không bung ra khi cần thiết.
Đỗ Linh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/goi-sua-chua-hon-42000-xe-corolla-cross-do-loi-phanh-269145.htm