Gucci, Prada tiếp tục đặt cược vào sao châu Á

Gucci, Prada tiếp tục đặt cược vào sao châu Á
10 giờ trướcBài gốc
Theo nền tảng tiếp thị người có sức ảnh hưởng Lefty, 8 trong số 10 ngôi sao, người có sức ảnh hưởng thống trị Tuần lễ thời trang New York (NYFW) năm nay đến từ châu Á. Sự hiện diện của các ngôi sao, người nổi tiếng châu Á tại các tuần lễ thời trang lớn khẳng định vị thế ngày càng tăng của châu Á trong làng thời trang thế giới, đồng thời cho thấy các thương hiệu đang nhận ra tiềm năng to lớn của thị trường này. Dưới đây là 10 gương mặt châu Á nổi bật được các thương hiệu quốc tế chọn làm đại sứ trong năm 2024, theo Straits Times. Ảnh minh họa: @lalalalisa_m.
Louis Vuitton chọn Gong Yoo và Lisa (BlackPink), hai biểu tượng của làn sóng Hallyu làm đại sứ. Nicolas Ghesquiere, Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton, nhận xét Lisa sở hữu "tinh thần táo bạo và sức hút mãnh liệt". Nữ thần tượng người Thái Lan cũng được đánh giá là "táo bạo và sáng tạo trong âm nhạc cũng như trong thời trang". Trong khi đó, nam diễn viên Gong Yoo được nhà mốt Pháp đánh giá cao về sự cống hiến và đổi mới trong nghệ thuật, cũng như những hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: Louis Vuitton.
Sao hạng A của làng phim Hàn, Park Seo-joon, được Lululemon chọn làm đại sứ thương hiệu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nathan Chan, Phó chủ tịch marketing của Lululemon, cho biết diễn viên 35 tuổi là lựa chọn hoàn hảo vì anh đại diện cho các giá trị về sức khỏe toàn diện mà thương hiệu hướng đến. Park Seo-joon sẽ là gương mặt đại diện cho chiến dịch #togetherwegrow, nhằm thúc đẩy cộng đồng cùng nhau vận động và kết nối tại châu Á, Australia và New Zealand. Ảnh: @bn_sj2013.
Prada cũng đang mở rộng sự hiện diện tại châu Á bằng cách hợp tác với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Đạo diễn, diễn viên Trung Quốc Jia Ling nổi tiếng với bộ phim thể thao Yolo (2024), trở thành đại sứ của nhà mốt Italy vào tháng 6. Karina (aespa) cũng gia nhập vào tháng 8, góp phần mở rộng danh sách đại diện Hàn Quốc của thương hiệu thời trang. Đặc biệt, việc bổ nhiệm Jarinporn "Toey" Joonkiat (ảnh phải) làm đại sứ thương hiệu nữ đầu tiên tại Thái Lan cho thấy nhà mốt đang chú trọng đến thị trường này. Ảnh: @katarinabluu, Prada.
Chỉ một tháng sau khi xuất ngũ, Jin (BTS) đã trở lại, được chọn làm gương mặt đại diện toàn cầu cho thương hiệu trang sức cao cấp Fred của Pháp và sau đó là đại sứ toàn cầu cho Gucci. Fred đánh giá cao sự lạc quan của anh, phù hợp với chiến dịch Sunshine Jewel. Nghệ sĩ cũng đeo chiếc vòng tay Force 10 phiên bản giới hạn trong vai trò người rước đuốc tại Thế vận hội Paris 2024. Thương hiệu thời trang Gucci cũng bị thu hút bởi tính cách ấm áp và phong cách độc đáo của anh. Ảnh: @jstandsforjoel, @music.
Sau khi gây ấn tượng tại show diễn Thu Đông 2024/25 của Dior, Mingyu (Seventeen) đã được bổ nhiệm làm đại sứ của thương hiệu vào tháng 8. Nhà mốt Pháp ca ngợi Mingyu là "hiện thân hoàn hảo cho thẩm mỹ của Dior". Rapper 27 tuổi này gia nhập hàng ngũ các ngôi sao Kpop đình đám như Jimin (BTS) và Jisoo (BlackPink) tại Dior. Ngoài ra, Mingyu còn trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của L'Occitane tại Châu Á. Đây là lần đầu tiên thương hiệu làm đẹp cao cấp của Pháp chọn một gương mặt đại diện riêng cho khu vực này. Ảnh: Dior, @loccitane.
Anna Sawai, nữ diễn viên vừa đoạt giải Emmy danh giá, và Hyunjin, thành viên nhóm nhạc Stray Kids, là hai gương mặt mới nhất gia nhập danh sách đại sứ Cartier tại Châu Á. Diễn viên Sawai đã tỏa sáng tại lễ trao giải Emmy với trang sức của thương hiệu Pháp, Hyunjin cũng thường xuyên đeo các sản phẩm của hãng tại nhiều sự kiện. Ngoài ra, anh cũng là gương mặt đại diện đầu tiên của Versace tại Hàn Quốc và hiện được nhà thiết kế Donatella Versace hỗ trợ trang phục cho tour diễn thế giới Stray Kids Dominate. Ảnh: Cartier, Vogue.
Nữ diễn viên kiêm người mẫu Trung Quốc Nazha chính thức gia nhập hàng ngũ đại sứ toàn cầu của thương hiệu thời trang Mỹ Coach, cùng với các ngôi sao Hollywood Elle Fanning, Charles Melton và Storm Reid. Nazha sẽ là một trong những gương mặt đại diện cho chiến dịch Thu/Đông 2024 của Coach mang tên Unlock Your Courage. Ảnh: Coach.
Tháng 8, Boucheron đã chính thức bổ nhiệm Mina (Twice) làm đại sứ thương hiệu tại Nhật Bản. Thương hiệu đánh giá cao sự táo bạo, mạnh mẽ và sáng tạo của ca sĩ người Nhật 27 tuổi. Mina cùng các sao quốc tế khác đã tham dự lễ khai trương cửa hàng đầu tiên của Boucheron tại New York (Mỹ). Sự kiện ngày 10/9 này đánh dấu bước tiến quan trọng của thương hiệu trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, đồng thời khẳng định sức hút của Mina trên thị trường Nhật Bản. Ảnh: @minatws.
Danielle (NewJeans) đã trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Celine, khẳng định vị thế biểu tượng thời trang đang lên. Thành viên nhóm nhạc K-pop 19 tuổi người Australia này cũng là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Burberry và YSL Beauty. Ảnh: Celine.
Nổi tiếng với vai diễn trong phim truyền hình Anh hùng xạ điêu (2017), diễn viên Trung Quốc Li Yitong đã được Longchamp chọn làm gương mặt đại diện mới tại thị trường xứ tỷ dân. Giám đốc sáng tạo của Longchamp, Sophie Delafontaine, đánh giá cao phong cách tự nhiên và thanh lịch của diễn viên 34 tuổi khi phản ánh hình ảnh của những phụ nữ Paris (Pháp). Sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn 30,6 triệu người theo dõi cũng là một yếu tố quan trọng giúp cô trở thành lựa chọn của thương hiệu Pháp. Ảnh: Longchamp.
Như Phương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/gucci-prada-tiep-tuc-dat-cuoc-vao-sao-chau-a-post1500534.html