Gương điển hình tỉnh An Giang báo công dâng Bác

Gương điển hình tỉnh An Giang báo công dâng Bác
5 giờ trướcBài gốc
Đoàn đại biểu tỉnh An Giang đã đặt vòng hoa và váo Lăng viếng Bác
Tại Nhà 67 (Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh), các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hà đại diện đoàn đại biểu đã báo cáo một số kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh An Giang đạt được thời gian qua, nhất là kết quả học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ và Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân.
Sau gần 40 năm đổi mới, quy mô nền kinh tế của tỉnh đạt khoảng 115.732 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 60,71 triệu đồng/năm, tương đương 2.565 USD; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2023 của tỉnh còn 2,07%, thấp hơn bình quân của cả nước (2,93%). Trong 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) 6 tháng đầu năm đạt 6,6% so cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục và đào tạo được nâng lên, kết quả tốt nghiệp THPT năm 2024, An Giang nằm trong “tốp 10” cả nước và đứng đầu khu vực ĐBSCL về điểm trung bình các môn thi. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Các giá trị về lịch sử, văn hóa, con người An Giang đều được phát huy, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội.
Năm 2024, thông qua chuyên đề “An Giang học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn về chăm lo đời sống Nhân dân”, tỉnh đã tổ chức phát động, triển khai thực hiện nghiêm túc tạo thành các phong trào thi đua sâu rộng trong mỗi đơn vị, địa phương, trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để cùng chung tay chăm lo đời sống Nhân dân. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, được Nhân dân đồng tình ủng hộ, như: Quỹ Vì người nghèo; phát động đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức thực hành tiết kiệm góp phần chăm lo an sinh xã hội; xe chuyển bệnh miễn phí; xã hội hóa xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; quỹ khuyến học, khuyến tài; bếp ăn từ thiện và nhiều mô hình thiện nguyện khác…
Tại buổi lễ báo công, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Người đã đi xa nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách, cuộc đời và sự nghiệp của Người còn mãi trong tim mỗi người dân Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và di sản Người để lại cho Đảng, dân tộc ta mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, trở thành lẽ sống, mục tiêu phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.
Đoàn đến thăm các công trình, di tích lịch sử, Khu di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch
Tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ngôi trường đại học đầu tiên ở nước ta - nơi lưu giữ những dấu ấn về văn hóa, lịch sử của thủ đô nghìn năm văn hiến.
NGUYỄN LAM
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/guong-dien-hinh-tinh-an-giang-bao-cong-dang-bac-a406202.html